Bắc Giang

Kỷ luật nữ điều dưỡng "gợi ý" đưa tiền để được chữa trị Covid-19

Hội đồng kỷ luật Trung tâm Y tế huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vừa tiến hành bỏ phiếu kín, sau đó thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với nữ điều dưỡng viên "gợi ý" người nhà công nhân đưa tiền để được chữa trị Covid-19.
Công an Bắc Giang khẳng định: Thông tin nhiều công nhân là F1 trốn cách ly về Lào Cai là không chính xác Bắc Giang thay người điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Tết thiếu nhi của các "chiến binh nhí" giữa tâm dịch Việt Yên Mắc Covid-19, người dân có phải trả tiền chữa trị?

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Việt Yên, đơn vị này đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật đối với viên chức Ngô Thị Thanh Tân, hình thức kỷ luật là cảnh cáo.

Kỷ luật nữ điều dưỡng viên "gợi ý" người nhà công nhân đưa tiền để được chữa trị Covid-19
Báo cáo xử lý vụ việc của Trung tâm Y tế huyện Việt Yên

Bà Ngô Thị Thanh Tân hiện đang là viên chức Trạm Y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin chi tiết vụ việc này... Xem tại đây

Trước đó, khoảng 17h00 ngày 29/5, Công an huyện Việt Yên phát hiện tài khoản facebook "Sen Hứa" của chị Hứa Thị Sen, trú tại huyện Yên Thế, phản ánh về việc người thân là công nhân tại KCN đang cách ly tập trung tại trường THCS Minh Đức.

Qua các mối quan hệ, chị Sen liên hệ được với bà Ngô Thị Thanh Tân (hiện đang là nhân viên y tế thuộc Trạm y tế xã Tăng Tiến) là một cán bộ y tế để nhờ giúp đỡ. Sau đó Tân thông tin là người nhà chị Sen có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona và có khuyên chị Sen chuyển tiền ngay cho Tân để người nhà được đưa đi điều trị kịp thời.

Tân có đưa ra 4 mức giá để gia đình chị Sen tham khảo và khuyên chị Sen chuyển 12 triệu để người nhà được chuyển đến nơi điều trị sạch sẽ, đầy đủ hơn và nhắn cho chị Sen số Tài khoản của mình để chị Sen chuyển tiền.

Tuy nhiên, chị Sen tham khảo người nhà các bệnh nhân nhiễm Covid-19 khác và được biết họ đang được điều trị miễn phí. Đồng thời, chị Sen nhờ người quen xét nghiệm nhanh cho người thân nói trên và kết quả là âm tính với virus SARS-CoV-2. Vì vậy chị Sen không chuyển tiền cho Tân nữa. Trong quá trình nhắn tin trao đổi sau đó, Tân có trách mắng chị Sen. Bực tức vì mình bị lừa và bị xúc phạm danh dự nên chị Sen đã viết bài lên facebook".

Ngay sau khi được báo cáo, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Văn Phương đã ra công văn hoả tốc yêu cầu Trung Tâm Y tế huyện Việt Yên xử lý nghiêm hành vi vi phạm của bà Tân. Ngoài ra, bà Tân còn bị Công an Việt Yên đề nghị các cơ quan có thẩm quyền liên quan xử phạt vi phạm hành chính hành vi: "Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân", mức tiền phạt là 7.500.000 đồng.

Doãn Trung
Phiên bản di động