Bắc Giang

Tết thiếu nhi của các "chiến binh nhí" giữa tâm dịch Việt Yên

Cả nhà gồm bố, mẹ, anh, chị đều bị nhiễm Covid-19, bé Nguyễn Văn Mạnh phải ở trong khu cách ly tập trung một mình khi mới có 3 tuổi. Hôm nay, bé đón cái tết thiếu nhi đầy ngây thơ nhưng không dấu nổi sự ngơ ngác trong trung tâm cách ly...
Tập trung đẩy lùi dịch Covid-19 tại Bắc Giang trong thời gian sớm nhất Bệnh viện E quyên kêu gọi "chia lửa" cùng Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19 39 bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang được xuất viện

Có lẽ đây là ngày đặc biết nhất đối với bé Nguyễn Văn Mạnh, sinh năm 2018, người thôn Thần Trúc, xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hôm nay là tết thiếu nhi, Mạnh đón Tết Thiếu nhi trong sự quan tâm, đùm bọc của các cô, các chú trong khu cách ly và cả sự quan tâm của những người cảm thông với hoàn cảnh của bé.

Mạnh tung tăng chơi đùa ở sân một mình, chờ đến lượt để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sáng 1/6
Mạnh tung tăng chơi đùa ở sân một mình, chờ đến lượt để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sáng 1/6

Ngày 20/5, Mạnh phải cách ly tập trung cùng bố và 2 anh chị (mẹ bé mắc Covid-19 phải đi điều trị). Ngày hôm sau, cả bố và 2 anh chị đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và phải đi điều trị ở bệnh viện dã chiến. Mạnh phải ở lại khu cách ly một mình.

"Cho đến nay có thể nói là Mạnh đã rất may mắn khi cả 3 lần xét nghiệm vừa qua đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 khi mà cả nhà bé có tới 4 người bị mắc Covid-19 gồm bố, mẹ và anh, chị của Mạnh" - một đồng chí đang làm nhiệm vụ tại trung tâm cách ly chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ thủ đô.

Một số hình ảnh về bé Nguyễn Văn Mạnh trong khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19.

Bé Mạnh được một anh cùng trong khu cách ly giúp đỡ bế đi lẫy mẫu xét nghiệp Covid-19
Bé Mạnh được một anh cùng trong khu cách ly giúp đỡ bế đi lẫy mẫu xét nghiệp Covid-19 sáng 1/6
Tung tăng chơi đùa 1 mình ở sân với cái nón trong khi chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm
Tung tăng chơi đùa 1 mình ở sân với cái nón trong khi chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm
Tết thiếu nhi của các
Tết thiếu nhi của các
Bé Mạnh rất tò mò khám phá những phần quà Tết thiếu nhi được gửi tới cho mình
Doãn Trung
Phiên bản di động