Công an Bắc Giang khẳng định: Thông tin nhiều công nhân là F1 trốn cách ly về Lào Cai là không chính xác

Trước thông tin hàng chục công nhân là F1 làm việc tại Bắc Giang trốn cách ly về Lào Cai, Công an tỉnh Bắc Giang khẳng định đó là thông tin không chính xác sau khi đã điều tra, xác minh đồng thời cũng đề nghị xem xét các cơ quan báo chí đăng bài sai phạm, xử lý theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang thay người điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - CDC Ngân hàng giảm lãi suất cho vay với khách hàng tại Bắc Giang, Bắc Ninh 39 bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang được xuất viện

Sau thời gian xác minh, điều tra, Công an tỉnh Bắc Giang kết luận thông tin công nhân là F1 làm việc tại Bắc Giang trốn cách ly về Lào Cai là không chính xác.

Theo đó, Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai tổ chức xác minh, thực tế có 72 người Lào Cai lao động tại các khu công nghiệp ở tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể: 20 trường hợp đang cách ly tập trung tại Trung đoàn 254, Tỉnh đội Lào Cai, thời gian về Lào Cai từ 7/5/2021 đến 18/5/2021, không thuộc diện F0, F1, chỉ bị cách ly do đi từ về từ vùng dịch, đã xét nghiệm và có kết quả âm tính.

13 trường hợp đang cách ly ở Lào Cai tại nhà riêng, thời gian qua chốt để về Lào Cai từ 6/5/2021 đến 18/5/2021, đã xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Số người còn lại hiện đang ở tỉnh Bắc Giang.

Công an Bắc Giang xác định nhiều công nhân là F1 trốn cách ly về Lào Cai là không đúng sự thật
Khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của huyện Việt Yên tại Tiểu đoàn 16, trường Sỹ quan Chính trị

Trước đó, ngày 29/5, trước thông tin nhiều công nhân là F1 làm việc tại Bắc Giang trốn cách ly về Lào Cai, phóng viên Tuổi trẻ Thủ đô đã phỏng vấn nhanh Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương về nội dung này. Ông Lê Ánh Dương tỏ ra rất ngạc nhiên với thông tin đó và trả lời "F1 thì không thể trốn khỏi khu cách ly được. Chắc họ nhầm nhưng tôi sẽ yêu cầu Công an tỉnh liên hệ xác minh".

Công an Bắc Giang xác định nhiều công nhân là F1 trốn cách ly về Lào Cai là không đúng sự thật
Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang thực hiện cách ly xã hội phòng, chống dịch Covid-19, các chốt kiểm soát được dựng lên và kiểm soát 24/24 người ra vào mỗi khu vực dân cư và ra vào huyện

Cùng nội dung trên, phóng viên trao đổi với Chủ tịch UBND huyện Việt Yên Nguyễn Văn Phương. Ông Phương cho biết mới nghe được thông tin đó. Việc bố trí bảo vệ an toàn cho các khu cách ly được thực hiện rất chặt chẽ, khả năng bỏ trốn của các trường hợp F1 ra ngoài là rất thấp. Tuy nhiên, huyện chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra xác định việc này. Nếu có lỗ hổng nào trong việc bảo vệ các khu vực cách ly sẽ điều chỉnh ngay.

Công an Bắc Giang xác định nhiều công nhân là F1 trốn cách ly về Lào Cai là không đúng sự thật
Nếu có trường hợp nào trốn cách ly sẽ được phát hiện ngay bởi hàng ngày công tác điểm danh tại khu vực cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thường xuyên diễn ra

Liên quan tới sự việc này, Công an tỉnh Bắc Giang cũng đề nghị các cơ quan chức năng xử lý các đơn vị đăng thông tin không đúng sự thật theo quy định của pháp luật.

Mạnh Đức - Doãn Trung
Phiên bản di động