Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa

Để học sinh dễ dàng bắt nhịp trở lại học tập sau Tết, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được nhà trường chủ trương phát động và đẩy mạnh.
Độc đáo ngày hội mổ heo đất ngay tại trường học Học sinh "chạy nước rút" ôn thi sau Tết Để học sinh sẵn sàng quay trở lại trường học

Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” được các trường học trên địa bàn Thủ đô triển khai rộng rãi

Tại Thủ đô Hà Nội, gần 2,3 triệu học sinh đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 15/2. Vì là địa phương trở lại học tập sớm nhất cả nước nên thầy và trò Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm khuyến khích học sinh khẩn trương bắt nhịp ngay với việc học tập.

Ghi nhận tại trường THCS Phan Chu Trinh cho thấy, hầu hết học sinh đều hào hứng, phấn khởi trong ngày đầu trở lại trường học sau kỳ nghỉ.

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Đồng chí Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình phát biểu tại buổi lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Giáp Thìn năm 2024”.

Cụ thể, để làm tốt công tác đón học sinh quay trở lại trường học, nhà trường đã phát động tổ chức phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ - Xuân Giáp Thìn năm 2024”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình nhấn mạnh: "Tết trồng cây đã thành một truyền thống tốt đẹp mỗi dịp xuân về, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân trồng cây, gây rừng và bảo vệ môi trường".

Chính bởi lẽ đó, việc quận Ba Đình tổ chức phát động phong trào “Tết trồng cây” tại trường học cũng thiết thực hưởng ứng lời căn dặn của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, cùng nhau chăm sóc những cây đã trồng ngày hôm nay cũng như chăm sóc dạy dỗ các em học sinh - để các em trưởng thành, là người có ích cho xã hội.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, trường học, UBND các phường huy động lực lượng tổ chức trồng cây tại các tuyến ngõ phố, trường học, khu dân cư, các điểm đất trống… đảm bảo và vượt chỉ tiêu kế hoạch số lượng cây trồng, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ sở.

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Lãnh đạo quận Ba Đình trồng cây trong khuôn viên Trường THCS Phan Chu Trinh

Thực hiện yêu cầu trên, trường THCS Ba Đình cũng tiến hành thực hiện tốt phong trào "Tết trồng cây" ngay tại sân trường với sự tham gia của đông đủ thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Chia sẻ với phóng viên, cô Đặng Thị Ngọc Hường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình cho biết, thông qua lễ phát động nhằm tuyên truyền, giáo dục, động viên cho học sinh toàn trường tích cực tham gia trồng cây gây rừng; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, thực hiện các quy định của pháp luật về lâm nghiệp, góp phần giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Cô Đặng Thị Ngọc Hường - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Ba Đình chia sẻ với học sinh về ý nghĩa của hoạt động "Tết trồng cây"

Qua lễ phát động, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận quan tâm chỉ đạo vận động các thành viên, đoàn viên, hội viên của tổ chức mình tham gia hưởng ứng phong trào trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần xây dựng quận Ba Đình ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Học sinh trường THCS Ba Đình bày tỏ niềm hân hoan qua Lễ phát động "Tết trồng cây" trong khuôn viên nhà trường

Có thể nói, Tết trồng cây là hoạt động thường niên của các trường học trong dịp đầu năm mới, nhằm thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

Chúc Tết, lì xì đầu năm

Đã thành thông lệ, vào mỗi dịp đầu xuân năm mới khi trở lại môi trường học tập, thầy và trò trường Tiểu học Xuân Đình (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) lại cùng nhau tổ chức các hoạt động chúc tết, lì xì đầu xuân. Bên cạnh đó là các hoạt động sôi nổi khác như: Khai bút, các trò chơi dân gian, trò chơi tập thể… tất cả đã tạo nên một bức tranh đầu xuân vô cùng rực rỡ.

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Học sinh trường Tiểu học Xuân Đình tham gia hoạt động khai bút đầu năm

Trò chuyện cùng PV, đại diện ban lãnh đạo nhà trường cho biết, giáo viên không nên tạo ra áp lực cho học sinh ngay trong ngày học đầu tiên của năm mới. Thay vào đó, thầy cô nên tạo dựng một không khí học tập thoải mái, vui vẻ, qua chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Vì vậy, nhà trường đã chung tay phối hợp, tổ chức các hoạt động trò chuyện, chia sẻ và tâm sự về những ngày tết, lì xì may mắn, cùng những lời chúc bình an, nụ cười đầu xuân năm mới mà thầy trò dành cho nhau hứa hẹn một học kỳ khởi sắc, vui tươi và đong đầy cảm xúc.

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Học sinh hào hứng với các trò chơi dân gian diễn ra ngay tại sân trường

Lồng ghép trong những bài giảng, thầy cô ôn lại kiến thức mà học sinh đã được học trước đó để các em bắt nhịp, theo kịp nội dung bài học mới. Đây là điều khiến các học sinh hào hứng hơn khi đi học lại sau kỳ nghỉ Tết.

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Các bạn học sinh được tặng lì xì nhân dịp đầu xuân

Em Nguyễn An Nhi - Học sinh lớp 4A1 hồ hởi: “Để chuẩn bị cho buổi học đầu tiên của năm mới, từ tối qua, con đã chủ động xem lại bài tập, soạn sách vở, đồ dùng cần thiết… Sáng sớm nay, con tự dậy, cùng mẹ chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, sau đó đến trường gặp lại thầy cô và các bạn. Con rất vui vì nhận được lời chúc của cô Hiệu trưởng, lì xì của nhà trường và tham gia khai bút đầu năm ngay tại sân trường. Năm học này, con sẽ quyết tâm đạt thành tích tốt nhất”.

Khuyến khích học sinh trở lại trường với nhiều hoạt động ý nghĩa
Nguyễn An Nhi bày tỏ niềm hạnh phúc trong hoạt động khai bút do nhà trường tổ chức

Theo chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Hữu Quý - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, trong dịp nghỉ Tết, các thầy cô giáo và học sinh toàn trường đã tham gia hoạt động vui xuân đón Tết an toàn, lành mạnh. Kết thúc kỳ nghỉ, hoạt động học tập được nhà trường tổ chức theo đúng kế hoạch.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động