Không khí xuân ngập tràn trường học

Những ngày này, không gian Tết của các trường học tại Hà Nội rực rỡ với hoa đào, hoa mai, bánh chưng... là nơi lý tưởng để học sinh, giáo viên chụp ảnh, check-in.
Hai Bộ "bắt tay" phòng chống ma túy trong cơ sở giáo dục Lịch nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh Hà Nội Bộ GD&ĐT đặt mục tiêu "Trường học hạnh phúc, ngành hạnh phúc" trong năm 2024

Khi sắc xuân đang len lỏi khắp các con phố với quất chín, với đào thắm mai vàng… cũng là lúc các bạn nhỏ của trường Mầm non Sao Mai, quận Ba Đình đang rộn ràng với các hoạt động chào Xuân Giáp Thìn 2024.

Không khí xuân ngập tràn trường học
Các bạn nhỏ trường Mầm non Sao Mai thích thú chụp ảnh "check-in"

Ấn tượng nhất thời điểm này ở trường Mầm non Sao Mai là góc không gian Tết được trang trí đẹp mắt. Đó là những câu chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý cùng hoa, bánh tét, bánh chưng.

Không khí xuân ngập tràn trường học
Không khí xuân rộn ràng...

Để tạo không khí ấm áp, rộn ràng cho trẻ, các cô giáo đã cùng nhau sáng tạo, trang trí cảnh quan trường cùng không gian lớp học với màu sắc đặc trưng đậm chất văn hóa Việt Nam để cùng nhau chào đón Xuân 2024.

Không khí xuân ngập tràn trường học
Cô và trò trường Mầm non Sao Mai

Mỗi lớp học như một “studio” thu nhỏ với đào khoe sắc, mai vàng rực rỡ, điểm thêm vài giỏ hoa thật nhiều màu sắc cùng những câu đối xuân ý nghĩa. Mỗi studio là nơi lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng nhất cho hành trình chào xuân. Tất cả chỉ với hy vọng sẽ mang dến cho các con một không khí Tết thật nhiều niềm vui.

Không khí xuân ngập tràn trường học

Trong khi đó, tại trường Mẫu giáo Hoa Hồng (quận Ba Đình), trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Việt, nhà trường trang trí hình ảnh phiên chợ quê, hoa đào, mâm ngũ quả ngày Tết.

Chương trình "Tết hân hoan - Hội vui rộn ràng" là một phần trong chuỗi sự kiện Sắc Xuân rực rỡ, chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 của trường Mẫu giáo Hoa Hồng

Không khí xuân ngập tràn trường học
Các bạn nhỏ trường Mẫu giáo Hoa Hồng chơi kéo co trong không gian ngập sắc xuân

Ngoài các hoạt động tại gian hàng, các con còn được tham gia vào các trò chơi dân gian truyền thống như nhảy sạp, kéo co, cắp cua bỏ giỏ, ô ăn quan, nhảy bao bố và gánh lúa qua cầu...

Qua chương trình này, nhà trường đã tạo điều kiện cho các con học sinh trải nghiệm, hòa mình vào không khí Tết truyền thống tạo dựng một không gian vui tươi, ấm cúng và cũng là cơ hội để các con được khám phá, sáng tạo và phát triển các kỹ năng xã hội, sự sáng tạo và tinh thần đồng đội.

Không khí xuân ngập tràn trường học
Cô và trò trường Mầm non Hoa Hồng nhảy sạp

Tương tự, những ngày qua, khu vực sân trường Mầm non Đa Sỹ (quận Hà Đông) cũng rộn ràng hơn hẳn bởi không khí xuân đang tràn ngập khắp nơi nơi.

Với chủ đề “Tự hào Đa Sỹ quê em”, nhà trường đã trang trí nhiều khu vực tiểu cảnh đẹp mắt để phụ huynh, học sinh và cả những người dân địa phương có thể thoải mái đến tham quan, “check-in”.

Không khí xuân ngập tràn trường học
Không gian ngập sắc xuân ở trường Mầm non Đa Sỹ

Cô Trịnh Thùy Linh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường trang trí tiểu cảnh xuân với mong muốn các em sẽ hiểu về ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Rất nhiều hình ảnh đón năm mới đặc trưng của người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ được tái hiện qua các không gian như sạp báo ngày Tết, gian chợ quê ngày Tết…

Không khí xuân ngập tràn trường học
Tái hiện không gian chợ quê Bắc Bộ

Điều đặc biệt, nhà trường mở cửa chào đón tất cả phụ huynh và người dân địa phương đến thăm quan, “check-in” với thợ ảnh chuyên nghiệp”.

Không khí xuân ngập tràn trường học

Ở nhiều nhà trường, các em học sinh được nghe giới thiệu về “Sự tích bánh chưng, bánh dày”, được tự tay gói bánh chưng và trang trí mâm ngũ quả, trang trí cây đào, cây mai ngày Tết… Những hoạt động này đã tạo điều kiện để các em được học hỏi, hiểu biết về phong tục Tết cổ truyền của dân tộc.

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động