Không có smartphone nào chạy hệ điều hành Harmony OS trong năm nay

Harmony OS chỉ đóng vai trò là kế hoạch B trong trường hợp Mỹ thực thi lệnh cấm vận ngăn công ty Trung Quốc sử dụng HĐH Android, bao gồm các dịch vụ của Google như Google Map hay Google Play.    
Huawei lên tiếng việc Mỹ gia hạn giấy phép tạm thời Harmony OS có vượt trội hơn Android?

Theo thông tin từ Huawei, nhà sản xuất điện thoại thông minh của Trung Quốc vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android, Harmony chỉ là phương án B nếu bị buộc phải từ bỏ nền tảng Android do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Huawei vẫn muốn duy trì hệ sinh thái mà hãng đã gắn bó lâu dài và không có kế hoạch ra điện thoại thông minh chạy Harmony OS trong năm nay.

khong co smartphone nao chay he dieu hanh harmony os trong nam nay

Theo ông Vincent Yang, Phó Chủ tịch cấp cao của Huawei tuyên bố tại một sự kiện truyền thông ở NewYork (Mỹ), ông cho biết Huawei muốn duy trì một tiêu chuẩn, một hệ sinh thái có sẵn. Harmony sẽ được triển khai trong trường hợp Mỹ thực thi lệnh cấm vận ngăn công ty Trung Quốc sử dụng hệ điều hành Android, bao gồm các dịch vụ của Google như Google Map hay Google Play.

Harmony OS là hệ điều hành mới của Huawei có thể tương thích trên nhiều thiết bị từ điện thoại thông minh đến máy tính, TV thông minh và ô tô,...

Hiện tại, Huawei đang được gia hạn lệnh cấm thêm 90 ngày lần thứ hai. Rất có thể siêu phẩm Huawei Mate 30 Pro sẽ chạy hệ điều hành Android chứ không phải Harmony OS.

Thanh Thắng
Phiên bản di động