Nhà sản xuất chip Qualcomm được bật đèn xanh để cung cấp các sản phẩm 4G cho Huawei

Qualcomm đã xác nhận rằng họ đã có được giấy phép cần thiết từ chính phủ Hoa Kỳ để bán chip 4G cho Huawei của Trung Quốc. Các nguồn cung cấp này trước đó đã bị Washington cấm do nước này siết chặt hơn các công ty Trung Quốc.
Huawei sẵn sàng thay thế các dịch vụ của Google ngay trong năm nay Mỹ có thể trì hoãn lệnh cấm Huawei thêm 6 tháng?
Một bảng hiệu của Qualcomm tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) ở Thượng Hải (Ảnh: Reuters / Aly Song)
Một bảng hiệu của Qualcomm tại Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc (CIIE) ở Thượng Hải (Ảnh: Reuters / Aly Song)

Theo phát ngôn viên của Qualcomm, nhà cung cấp chip này “đã nhận được giấy phép cho một số sản phẩm, trong đó có một số sản phẩm 4G”, Reuters đưa tin. Công ty không nêu chi tiết về các mặt hàng hiện có thể giao cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, nhưng họ lưu ý rằng giấy phép bao gồm một số thiết bị di động.

Qualcomm đã nộp đơn xin phép tiếp tục kinh doanh với Huawei vào đầu năm nay, khi công ty này bị nhắm tới với các hạn chế mới của Mỹ về việc cấm các công ty bán các sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ của Mỹ cho Huawei.

Các báo cáo truyền thông ban đầu cho rằng Qualcomm có thể tiếp tục cung cấp chip 5G cho công ty Trung Quốc, nhưng tuyên bố gần đây cho thấy nguồn cung sẽ bị giới hạn ở 4G.

Chính phủ Mỹ trước đây đã chỉ ra rằng các sản phẩm không liên quan đến hoạt động kinh doanh 5G của Huawei có nhiều khả năng giành được sự chấp thuận hơn.

Qualcomm cho biết một số ứng dụng của họ vẫn đang chờ phê duyệt, trong khi các nhà cung cấp khác cũng đang chờ chính phủ Mỹ cho phép họ nối lại các lô hàng cho Huawei. Một số công ty đã bảo đảm quyền trên một số loại sản phẩm, bao gồm Intel, Sony và Samsung, trong số những công ty khác.

Huawei đã lọt vào danh sách đen thương mại của Hoa Kỳ, chính thức được gọi là Danh sách thực thể, vào năm ngoái khi cuộc chiến thương mại sôi sục giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Lệnh cấm các doanh nghiệp Mỹ, bao gồm cả Qualcomm, không được kinh doanh với công ty công nghệ Trung Quốc trừ khi được miễn trừ.

Washington thắt chặt áp lực đối với các thực thể Trung Quốc kể từ đó và ra lệnh cho tất cả các công ty sử dụng công nghệ của Mỹ ngừng bán chất bán dẫn cho công ty Trung Quốc. Lệnh cấm đã ảnh hưởng đến tiềm năng thiết kế chip của Huawei. Huawei trước đây từng nói rằng họ đang hết chip xử lý để sản xuất điện thoại thông minh và sẽ không thể sản xuất chip Kirin cao cấp nữa do lệnh trừng phạt của Mỹ.

Các nhà phân tích trước đó cho rằng nguồn cung cấp mới có thể tạo điều kiện phục hồi hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của hãng công nghệ Trung Quốc.

Tuy nhiên, các giấy phép được cấp có thể chỉ có “tác động hạn chế”, nhà phân tích Stacy Rasgon của Bernstein cho biết. Khi việc nới lỏng các biện pháp trừng phạt áp dụng cho lĩnh vực không phải 5G, trong bối cảnh khách hàng ngày càng quan tâm đến các thiết bị hỗ trợ mạng thế hệ tiếp theo.

Doãn Trung (Theo RT)
Phiên bản di động