TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc)

Khen thưởng 125 học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc năm học 2022- 2023

Ngày 6/6, Phòng GD&ĐT thành phố Phúc Yên (Vĩnh Phúc) tổ chức Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc và giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022 - 2023.
TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Cảnh giác với hoạt động tiêu cực liên quan đến “Hội Thánh Đức Chúa Trời”TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Gần 100 em học sinh tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VTP. Phúc Yên (Vĩnh Phúc): Xây dựng thí điểm mô hình “Làng Văn hóa kiểu mẫu” tại xã Ngọc Thanh

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục thành phố Phúc Yên luôn nhận được sự quan tâm của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của các cán bộ, giáo viên toàn ngành và tinh thần vượt khó vươn lên của các em học sinh.

Đ/c Nguyễn Tiến Thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng ngành Giáo dục thành phố
Lãnh đạo UBND thành phố Phúc Yên tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT thành phố Phúc Yên

Do đó, chất lượng giáo dục của thành phố trong năm học qua ở các cấp học tiếp tục được duy trì ổn định, từng bước phát triển vững chắc. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học được đầu tư, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tổ chức hoạt động giáo dục của các nhà trường. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều thầy cô có nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Trong năm học 2022-2023, nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và các cuộc thi giao lưu quốc gia, quốc tế. Cụ thể: Có 353 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó, có 280 em học sinh tham gia các cuộc thi sân chơi trí tuệ do Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT tổ chức và đều đạt từ giải Ba trở lên; 26 em học sinh cấp tiểu học, THCS đạt HCV các cuộc thi cấp quốc gia (Toán, IOE).

Nguyễn Tiến Thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Tiến Thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên phát biểu tại buổi lễ Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc và giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022 - 2023.

Đặc biệt, năm học 2022 – 2023, thành phố Phúc Yên có 13 em học sinh các lớp 1,2,4,5 đạt giải nhất trong cuộc thi Trạng nguyên toàn tài cấp quốc gia, trong đó có em học sinh Trần Nguyễn Nhật Linh lớp 5A1 Trường Tiểu học Nam Viêm đạt Huy chương Vàng. Cùng với đó, rất nhiều em trở thành tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, ông Nguyễn Tiến Thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phúc Yên đã biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục thành phố trong năm học 2022 – 2023, nhất là sự phát triển trong quy mô, chất lượng giáo dục mũi nhọn, đại trà, cơ sở vật chất trường lớp….

11 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022 - 2023.
Tuyên dương 11 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022 - 2023.

Ông Thông khẳng định: "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia". Việc phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước luôn là một nhiệm vụ quan trọng đối với ngành giáo dục và đào tạo. Ông cũng đề nghị các thầy, cô giáo tiếp tục đổi mới phương pháp; quán triệt tinh thần học tập suốt đời, hăng say trong chuyên môn, thắp lên mạnh mẽ hơn nữa ngọn lửa đam mê trong mỗi học sinh.

khen thưởng cho 125 em học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc
Khen thưởng cho em học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc năm học 2022- 2023

"Các cấp, các ngành, các tổ chức, mỗi gia đình và toàn xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo cho sự nghiệp GD&ĐT bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất để đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo của thành phố ngày càng phát triển" - ông nói.

Nhân dịp này, UBND thành phố Phúc Yên đã khen thưởng cho 125 em học sinh giỏi tiêu biểu xuất sắc và 11 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2022 - 2023.

Lê Sơn
Phiên bản di động