Tin nóng tuần qua:

Kẹo sâm chứa chất kích dục, nam công nhân bị viêm âm đạo

Kẹo sâm chứa chất kích dục, nam công nhân được chẩn đoán bị viêm âm đạo, tập làm theo các video trên Internet bé trai 9 tuổi nuốt bấm móng tay, Việt Nam lần đầu ghép ruột thành công từ người cho còn sống…là những tin nóng tuần qua.
Nóng tuần qua: Chấn chỉnh tuyển sinh đại học, tranh cãi sách tiếng Việt lớp 1 Nóng tuần qua: Phụ huynh tát bé 2 tuổi, ‘đánh vật’ với sách lớp 1 Nóng tuần qua: Tranh cãi cho phép học sinh dùng điện thoại trong lớp

Kẹo sâm chứa chất kích dục

Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại nước này.

Cụ thể, trong danh sách sản phẩm có kẹo Hamer. Thành phần ghi trên nhãn gồm: Malt, Brown sugar, Coffee, Pomegranade, Ginseng Extract, Hydrolysed Protein, Enzymes, Cynomorium, Songaricum, Polusaccharides. Tuy nhiên, kiểm tra, sản phẩm lại có chứa chất N-desmethyl Tadalafil.

Tadalafil là một tân dược được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới, là thuốc điều trị theo đơn.

Kẹo sâm chứa chất kích dục, nam công nhân bị viêm âm đạo
Kẹo sâm chứa chất kích dục vẫn bán tràn lan trên chợ mạng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngay lập tức rà soát nội bộ, kết quả là từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam. Mặc dù vậy, trên các trang web và mạng xã hội, kẹo sâm Hamer được bày bán tràn lan tại Việt Nam.

Nam công nhân được chẩn đoán bị viêm âm đạo

Ngày 29/10, anh Y.S.N. (34 tuổi) là công nhân làm việc tại một công ty ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã nộp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội lên công ty.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, công ty đã phát hiện thấy sự bất thường khi anh N. là nam giới nhưng được chẩn đoán bệnh là “viêm âm đạo cấp - viêm âm hộ cấp”.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ngày 30/10, Sở Y tế Đồng Nai đã có báo cáo về trường hợp này

Để xem thông tin chi tiết bấm tại đây!

Bé trai 9 tuổi nuốt bấm móng tay

Theo Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), bé trai 9 tuổi nhập viện vì nuốt dị vật. Người nhà bệnh nhi cho biết nguyên nhân là trẻ hay xem các video trên Internet và tập làm theo.

Các bác sĩ tại cơ sở y tế này nội soi tiêu hóa cho bệnh nhi và gắp ra được dị vật là chiếc bấm móng tay, kích thước 60x16 mm.

Gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận nhiều trẻ nhập viện do hóc dị vật. Đa số dị vật trẻ nuốt phải là đồng xu, đồ chơi, cúc áo…

Kẹo sâm chứa chất kích dục, nam công nhân bị viêm âm đạo
Bấm móng tay được lấy từ bụng của bệnh nhân 9 tuổi

Đặc biệt, một số trường hợp nuốt các vật sắc nhọn như đinh vít, dây xích…, đe dọa thủng thực quản. Các bệnh nhi này đều được gia đình cho cầm đồ để chơi và không có người lớn quan sát.

Việt Nam lần đầu ghép ruột thành công từ người cho còn sống

Sáng 31/10, Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân Y, cho biết Bệnh viện Quân Y 103 thực hiện 2 ca ghép ruột vào ngày 27 và 28/10. Bệnh nhân L.V.T. (26 tuổi) được ghép ruột từ mẹ đẻ. Còn bệnh nhân N.V.D. (42 tuổi) được anh trai hiến ruột.

Với 2 ca ghép ngày 27-28/10, Bệnh viện Quân Y 103 trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam ghép ruột thành công, tương tự 5 tạng trước đó (thận, tim, gan, tụy, phổi) hiện nay thế giới chỉ có 20 quốc gia thực hiện được kỹ thuật này.

Để xem thông tin chi tiết bấm tại đây!

Người phụ nữ bị dập nát bàn tay khi thu gom sắt vụn

Tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), bệnh nhân P.T.N., 39 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), được đưa tới trong tình trạng tỉnh, đau nhiều bàn tay phải.

Người bệnh cho biết trong lúc thu gom sắt vụn, một vật thể lạ đột ngột phát nổ khiến chị bị choáng. Sau đó, người phụ nữ này thấy đau và chảy máu bàn tay phải.

Chị được người dân băng cầm máu trước khi đưa đến viện.Sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện người bệnh có vết thương dập nát phức tạp, biến dạng toàn bộ bàn tay và các ngón.

Kẹo sâm chứa chất kích dục, nam công nhân bị viêm âm đạo
Bàn tay của người phụ nữ bị biến dạng

Chị N. được phẫu thuật cấp cứu bảo tồn các ngón tay và xương bàn; cố định xương gãy nát, tái tạo mỏm cụt đốt 2 ngón 3,4; kéo vạt da tại chỗ che phủ vết thương.

Sau mổ, bệnh nhân được điều trị tại khoa Chấn thương - Chỉnh hình và Bỏng, theo dõi tình trạng hoại tử và nguy cơ nhiễm trùng.

Mộc Đại
Phiên bản di động