Hyundai Palisade đối thủ cạnh tranh mới của Ford Explorer

Tại triển lãm ôtô quốc tế Manila 2019 (Manila International Auto Show hay MIAS) đang diễn ra tại Philippines, hãng Hyundai đã cho ra mắt mẫu xe Hyundai Palisade 2020.    
Lỗi động cơ Theta II ở Mỹ, xe Hyundai và Kia tại Việt Nam có an toàn? Hyundai Tucson N Line trình làng với diện mạo thể thao, mạnh mẽ Hà Nội: Tài xế ôtô Hyundai dùng dao đâm gục người đi xe máy giữa phố

Hyundai Palisade ra mắt là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất tại triển lãm MIAS. Được biết, sau khi trình làng thị trường Mỹ vào tháng 11/2018, chỉ 5 tháng sau đó Hyundai lại tiếp tục cho giới thiệu dòng SUV cỡ lớn Palisade 2020 tới khách hàng tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Philippines.

Tương tự với các mẫu xe được giới thiệu tại Mỹ và Hàn Quốc, Hyundai Palisade đến với thị trường Philippines cũng sở hữu một thiết kế về ngoại thất đồ sộ đầy ấn tượng. Với chiều dài 4.980 mm, rộng 1.976 mm, cao 1,750 mm và chiều dài cơ sở là 2.900 mm, Palisade 2020 chính là mẫu SUV cỡ lớn nhất của Hyundai sau khi Veracruz bị “khai tử” vào năm 2013.

gioi thieu hyundai palisade doi thu canh tranh moi cua ford explorer
Hyundai Palisade với ngoại thất ấn tượng.

Hyundai Palisade 2020 sở hữu lưới tản nhiệt Cascading Grille cỡ lớn với viền mạ crom dày dặn, tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc và đèn LED định vị ban ngày nằm trên cụm đèn pha chính. Đặc biệt hơn, dải đèn LED định vị ban ngày còn kéo dài từ trên xuống tận đèn pha theo phong cách của Hyundai Grandmaster Concept và Tucson 2019.

Bên sườn của xe xuất hiện gương ngoại thất tích hợp đèn báo rẽ và bộ vành la-zăng hợp kim đa chấu cỡ lớn. Được biết, Hyundai Palisade 2020 tại thị trường Philippines có đi kèm bộ vành có đường kính 20 inch và lốp 245/50. Phía sau là cụm đèn hậu LED nằm dọc với chi tiết kéo dài xuống cản va, ôm quanh đèn phản quang bên dưới và kết thúc ở chắn bùn sau, tạo cảm giác tương đồng với đầu xe.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý của Palisade 2020 tại thị trường Philippines bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm hứng 10,25 inch, màn hình thông tin kính lái HUD cũng như ghế sưởi ấm/ thóang khí/ hỗ trợ thắt lưng người lái….

gioi thieu hyundai palisade doi thu canh tranh moi cua ford explorer
Nội thất của chiếc Hyundai Palisade 2020.

Nội thất của Hyundai Palisade 2020 cũng được đánh giá là gọn gàng với các nút bấm tiện lợi, nằm trong tầm với của người lái. Hơn thế nữa, nội thất của Palisade 2020 cũng được trang bị với 3 hàng ghế rộng rãi và khoang hành lý có thể tích lên tới 509 lít.

Nằm bên dưới nắp capo của Hyundai Palisade 2020 tại Philippines là khối động cơ Diesel tăng áp, dung tích 2,2 lít với công suất tối đa 197 mã lực và momen xoắn cực đại 441 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Đặc biệt, Hyundai Palisade 2020 sẽ không dùng cần số truyền thống mà chuyển sang dạng nút bấm Shift by Wire mới.

gioi thieu hyundai palisade doi thu canh tranh moi cua ford explorer
Hyundai Palisade có khoang hành lý có thể tích lên tới 509 lít.

Ngoài ra xe còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC đi với hệ thống kiểm soát đa địa hình, chỉnh bằng phím trong xe. Đặc biệt, người điều khiển Hyundai Palisade 2020 có thể chọn giữa 4 chế độ lái là Eco, Smart, Sport và Comfort. Cuối cùng là những trang bị an toàn hiện đại, điển hình là phát hiện điểm mù và cảnh báo va chạm cũng như 9 túi khí.

Được biết, Hyndai Palisade 2020 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Ford Explorer và Mazda CX-9. Tại thị trường Philippines, giá xe Hyundai Palisade 2020 được bán với giá khởi điểm 3,24 triệu Peso (tương đương với 1,44 tỷ đồng ). Hiện chưa rõ Hyundai Palisade sẽ có được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam hay không.

Kế Thắng
Phiên bản di động