Hôm nay, thêm 2 ngân hàng bán vàng SJC online

Sau Vietcombank, từ hôm nay 17/6, Agribank và BIDV sẽ tham gia bán vàng trực tuyến (online).
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu báo cáo giao dịch vàng lượng lớn, đáng ngờ Hạ nhiệt cơn sốt giá vàng: Ngân hàng Nhà nước đã “bắt đúng bệnh” Ngân hàng nào sẽ nhập cuộc bán vàng online tiếp theo?

Từ ngày 17/6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tới khách hàng cá nhân trên website của ngân hàng.

Theo đó, BIDV chỉ bán vàng miếng SJC tới các khách hàng đã đăng ký mua vàng trực tuyến và đến giao dịch theo địa điểm và khung giờ đã được thông báo.

Trong trường hợp quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, BIDV có quyền hủy đăng ký mua vàng trực tuyến của khách hàng để phục vụ các khách hàng tiếp theo.

Hôm nay, thêm 2 ngân hàng bán vàng SJC online
Ảnh minh họa.

Theo thông báo của BIDV, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến từ 9h30 đến 11h30 (hệ thống sẽ không ghi nhận thêm đăng ký mới khi đã đạt số lượng đăng ký tối đa mà chi nhánh liên quan có thể phục vụ trong ngày).

Ngân hàng sẽ thanh toán và nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của BIDV từ 13h30 đến 16h cùng ngày.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) xác nhận, nhà băng này đang chuẩn bị hạ tầng công nghệ để bán vàng miếng trực tuyến từ ngày 17/6.

Theo bà Phượng, khách mua vàng sẽ được đặt trước trên kênh trực tuyến, thay vì đến mua các điểm bán, tránh tình trạng xếp hàng đông đúc có thể gây mất an ninh trật tự như hiện nay.

Như vậy, sau Vietcombank, Agribank và BIDV sẽ triển khai bán vàng trực tuyến. Trước đó, Vietcombank đã triển khai dịch vụ bán vàng miếng online cho khách hàng từ ngày 12/6.

Từ ngày 3/6, thời điểm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC bán vàng cho người dân, tình trạng hàng dài người xếp hàng chờ lấy số diễn ra. Có khách hàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ vẫn chưa mua được vàng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động