Ngân hàng nào sẽ nhập cuộc bán vàng online tiếp theo?

Sau Vietcombank thì Agribank sẽ là ngân hàng tiếp theo bán vàng miếng SJC theo hình thức trực tuyến.
Người dân đặt mua vàng SJC online sẽ nhận luôn trong ngày Một ngân hàng bán vàng trực tuyến tránh tình trạng xếp hàng

Chiều 13/6, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) xác nhận, nhà băng này đang chuẩn bị hạ tầng công nghệ để bán vàng miếng trực tuyến từ ngày 17/6 tới.

Theo bà Phượng, khách mua vàng sẽ được đặt trước trên kênh trực tuyến, thay vì đến mua các điểm bán, tránh tình trạng xếp hàng đông đúc có thể gây mất an ninh trật tự như hiện nay.

Ngân hàng nào sẽ nhập cuộc bán vàng online tiếp theo?
Ảnh minh họa.

Như vậy, sau Vietcombank, Agribank là ngân hàng thứ hai sẽ triển khai bán vàng trực tuyến. Trước đó, Vietcombank đã triển khai dịch vụ bán vàng miếng online cho khách hàng từ ngày 12/6.

Từ ngày 3/6, thời điểm 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty SJC bán vàng cho người dân, tình trạng hàng dài người xếp hàng chờ lấy số diễn ra. Có khách hàng xếp hàng nhiều giờ đồng hồ vẫn chưa mua được vàng.

Trước tình trạng trên, Vietcombank, Agribank đã quyết định mở thêm các điểm bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP HCM, tuy nhiên, số lượng khách hàng xếp hàng mua vàng vẫn rất đông.

Theo đại diện Vietcombank, với việc triển khai bán vàng online, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Với việc này, khách hàng không mất thời gian xếp hàng chờ lấy số; Vietcombank sử dụng thông tin đăng ký để thực hiện giao dịch bán vàng miếng SJC tại quầy nên tiết kiệm thời gian thu thập thông tin.

Mặt khác, Vietcombank bảo mật toàn bộ thông tin đã được khách hàng nhập trên tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến và chỉ sử dụng thông tin này cho giao dịch mua vàng miếng SJC khi khách hàng đến các điểm bán vàng miếng SJC của ngân hàng.

Hậu Lộc
Phiên bản di động