Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc:

Hội thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sáng 22/11, Trung tâm Y tế phối hợp với Ban đại diện người cao tuổi huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Người dân New Delhi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe vì không khí ô nhiễm Phấn đấu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Ăn ngô luộc không đảm bảo, tiềm ẩn tác hại cho sức khỏe

Hội thi “Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” nhằm tạo sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực để người cao tuổi thể hiệu tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm của người cao tuổi về các vấn đề văn hóa, xã hội, đặc biệt là sức khỏe.

undefined
Các đại biểu tham dự chương trình.

Thông qua hội thi nhằm truyền thông góp phần nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ lãnh đạo và Nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi; vai trò, sự cống hiến của người cao tuổi trong mọi mặt của cuộc sống; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần nhằm góp phần phát huy và nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.

undefined
Ông Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc phát biểu tại hội thi

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc cho biết, sức khỏe là vốn quý nhất của đời người, từ khi còn nhỏ, trẻ em Việt Nam đã được dạy vâng lời cha mẹ, hiếu thảo với ông bà, “kính trên, nhường dưới”, “kính lão, trường thọ”, “khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già”, “đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ”... và rất nhiều lời răn dạy khác. Tất cả đều thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn, tình cảm yêu thương và trách nhiệm đối với người cao tuổi.

undefined
Ông Đào Anh Thái, Chi cục trưởng Chi cục dân số KHH&GĐ tặng hoa chúc mừng hội thi.

Với chủ đề “Người cao tuổi phát huy và chăm sóc đầy đủ” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đặc biệt trong bối cảnh việt nam là quốc gia có tỷ lệ già hóa dân số nhanh chiếm 17,2% dân số, người cao tuổi ngày càng đông và là nguồn lực cần được phát huy đầy đủ, đồng thời còn một bộ phận người cao tuổi đang đứng trước tác động rủi do ở tuổi già, tuổi thọ trung bình đã tăng đáng kể 73,6 tuổi, nhưng tuổi trung bình khỏe chỉ đạt 64 tuổi.

undefined
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc tặng cờ và hoa cho các đội tham dự hội thi

Việt Nam có truyền thống tốt đẹp từ ngàn đời là kính trọng, chăm sóc người cao tuổi, nhiều chính sách, chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đã được ban hành thực hiện, tại tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều những giải pháp cho tỷ lệ già hóa dân số, an sinh xã hội, chăm sóc người cao tuổi về mọi mặt đời sống vật chất và tinh thần.

Tại huyện Yên Lạc cũng đã xây dụng kế hoạch chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi với nhiều nội dung chương trình, chuyên đề; “Vui khỏe có ích”; nêu gương “Ông bà gương mẫu, con cháu thảo hiền”; “Tuổi cao gương sáng” và thành lập các câu lạc bộ, người cao tuổi giúp người cao tuổi, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc.

undefined
Tiết mục phần thi màn chào hỏi

Trong năm 2023 Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 5.345 người già, đối tượng chính sách và đã trao hàng ngàn suất quà cho các cụ tại các xã, thị trấn, phát hiện và điều trị nhiều ca bệnh của tuổi gìa mà trước đây gia đình không có điều kiện để được khám, chữa bệnh, đây cũng là sự đền ơn đáp nghĩa cao cả, như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, và phát huy “của quý vô giá” đấy, bằng uy tín, hiểu biết, kinh nghiệm tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước.

Lê Sơn
Phiên bản di động