Học trò quận Cầu Giấy thi tài Tin học

Ban Thường vụ Quận đoàn Cầu Giấy phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận vừa tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XXII, năm 2023.
Hà Nội: 4 dự án xuất sắc đoạt giải cuộc thi khởi nghiệp Sôi nổi Cuộc thi Tranh biện Giao thông xanh tại Đại học Bách Khoa Sôi nổi cuộc thi “Rung chuông Vàng tiếng Anh” tại Trường THCS Yên Thường

Hội thi là sân chơi Tin học uy tín, hấp dẫn, thu hút hàng trăm học sinh khối Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn quận Cầu Giấy tham dự mỗi năm, diễn ra với các phần thi: Phần mềm sáng tạo và phần thi chung.

Các thí sinh tham gia hội thi
Các đại biểu khách mời và thí sinh tham dự hội thi

Số lượng thí sinh dự thi năm nay, ở phần thi chung gồm 203 thí sinh. Trong đó, khối Tiểu học 108 thí sinh; Khối THCS 78 thí sinh; Khối THPT 17 thí sinh. Phần thi phần mềm sáng tạo có 25 sản phẩm, trong đó, khối THCS 22 phần mềm và THPT 3 phần mềm.

Các bạn học sinh thi tài Tin học
Các bạn học sinh thi tài Tin học

Ban Tổ chức đã tận dụng tối đa các giải pháp công nghệ hiện có và thực hiện các phương án phân chia, giám sát phòng thi một cách khoa học. Để các thí sinh làm quen với phương thức thi mới và có thể thực hiện bài thi tốt nhất, Ban tổ chức đã xây dựng tài liệu hướng dẫn kỹ thuật, tiến hành họp hướng dẫn, bố trí mở hệ thống thi thử và kịp thời giải đáp thắc mắc cho thí sinh liên quan tới các vòng thi.

Phần mềm sáng tạo
Sản phẩm sáng tạo của thí sinh tại hội thi

Đây chính là cơ hội tốt để thực hiện chuyển đổi số một cách mạnh mẽ; Đồng thời tạo tiền đề quan trọng để phát triển nền tảng học tập, ôn luyện và thi trực tuyến cho hội thi trong những năm tiếp theo; Cùng với đó, tạo ra một diễn bổ ích, hấp dẫn nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng cho học sinh yêu thích công nghệ thông tin.

Sau 22 lần tổ chức, hội thi đã có những đóng góp quan trọng cho việc phát hiện các tài năng tin học trẻ, thúc đẩy phong trào học tập, làm chủ công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động