Sôi nổi Cuộc thi Tranh biện Giao thông xanh tại Đại học Bách Khoa

Chiều 20/3, tại Hội trường C2, ĐH Bách Khoa Hà Nội, vượt qua 5 đội thi đến từ các trường đại học trên toàn quốc, 3 chàng trai đội BK AUTO, Trường Cơ khí đã giành giải Nhất cuộc thi Tranh biện Giao thông Xanh do UNDP tổ chức trong tiếng hò reo của “biển” cổ động viên mặc áo đỏ!
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, động viên Đội hình Giao thông xanh
Sôi nổi Cuộc thi Tranh biện Giao thông xanh tại Đại học Bách Khoa
Ông Đào Xuân Lai (bìa phài), GS. Lê Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Đại học (thứ hai từ trái qua) và TS. Trương Công Tuấn - Bí thư Đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội (bìa trái) chúc mừng đội BK AUTO

Ba chàng sinh viên thuộc chương trình Kỹ thuật ô tô, Cơ khí động lực, Trường Cơ khí: Lê Đặng Kiên (K64), Lê Trọng Phước (K66), Bùi Thế Đạt (K64) đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ bằng lập luận logic, cuốn hút về đề tài nghiên cứu nhiên liệu.

Trước đó, đội BK AUTO đã giành vị trí đứng đầu khu vực miền Bắc. Những luận điểm, những con số vừa mang tính chuyên môn kỹ thuật, vừa mang tính thời sự thực tiễn của nhóm đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo về sự đầu tư chất xám bài bản và chuyên sâu.

Đây là nhóm thi duy nhất “show” nghiên cứu của thầy giáo mình trước toàn thể Ban Giám khảo, làm “chỗ dựa” cho những luận cứ, tranh biện của mình với đối thủ. Nghiên cứu mang tên: "So sánh tính kinh tế và môi trường của xe truyền thống với các loại nhiên liện thay thế" của PGS. Đàm Hoàng Phúc, bộ môn Ô tô và Xe chuyên dụng. Có lẽ điều đó đã tạo ra bất ngờ với đối thủ, đồng thời gây ấn tượng mạnh với BGK, góp phần giúp đội thi giành giải cao nhất.

Sôi nổi Cuộc thi Tranh biện Giao thông xanh tại Đại học Bách Khoa
Ông Đào Xuân Lai lý giải lý do 3 sinh viên Bách khoa Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi Tranh biện Giao thông xanh

Ông Đào Xuân Lai, thành viên Ban tổ chức chia sẻ, ông đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của Đại học Bách khoa Hà Nội trong công tác tổ chức Vòng chung kết cuộc thi này.

"Riêng đội thi các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội rất có chiều sâu về chuyên môn khi đều học chuyên ngành về ô tô, 2 thành viên trong đội là sinh viên năm thứ 4. Cùng đó, các em có sự tìm tòi, liên hệ rất tốt với các vấn đề xã hội, những ví dụ thực tiễn ở Việt Nam và thế giới. Đội BK AUTO thể hiện khá tốt trong lần thi này, giành giải Nhất rất xứng đáng. Xin chúc mừng các em!"- ông Đào Xuân Lai gửi lời khen ngợi tới các bạn trẻ tài năng.

Sôi nổi Cuộc thi Tranh biện Giao thông xanh tại Đại học Bách Khoa
3 chàng trai đội BK Auto Trường Cơ khí, Đại học Bách khoa Hà Nội

Cuộc thi do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp với Bộ GTVT tổ chức, nhằm nâng cao nhận thức, trang bị cho thế hệ trẻ những kiến thức sâu rộng hơn về xe điện, công nghệ, thị trường, đồng thời để sinh viên có cơ hội thể hiện tài năng trong tranh biện, mỗi người bổ sung cho nhau về kiến thức, kỹ năng.

"Dự án này chúng tôi sẽ tiếp tục trong 1 năm nữa. Quan trọng nhất là cuộc thi mang đến cơ hội tương lai, khi từ những hiểu biết, đam mê này, các sinh viên có thể khởi nghiệp, nghiên cứu sâu hơn về một ngành kinh tế mới có nhiều cơ hội phát triển về công nghệ, về kinh tế. Đó mới là động lực lâu dài của chúng tôi." - ông Đào Xuân Lai nhấn mạnh.

Tùng Linh
Phiên bản di động