Học tập chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương 75 đoàn viên công đoàn xuất sắc

Ngày 14/3, tại Hà Nội, Ban Công đoàn CAND tổ chức Hội nghị học tập trực tuyến báo cáo chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động”.
Hà Nội sẽ phát động đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" Chương trình giao lưu nghệ thuật “Dấu son ngời” kỷ niệm 77 năm ký Hiệp định sơ bộ Pháp - Việt Nhà hát Kịch Việt Nam khởi công vở kịch "Người đi dép cao su" Nhiều tư liệu quý tại triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Tết cổ truyền dân tộc”

Phát biểu khai mạc hội nghị, Trung tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn CAND cho biết, trong những năm 1920, cùng với quá trình truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, vận động thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm hết sức mình để giác ngộ và thức tỉnh giai cấp công nhân Việt Nam đến với phong trào đấu tranh cách mạng giành độc lập dân tộc.

Người luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến quyền lợi của giai cấp công nhân và người lao động. Người cho rằng: giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam cần phải có một tổ chức, đó là tổ chức Công hội.

Trung tá Công Thanh Thảo
Trung tá Công Thanh Thảo, Trưởng Ban Công đoàn CAND phát biểu khai mạc hội nghị

Ngày 28/7/1929, dưới sự chỉ đạo của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Ban Chấp hành Trung ương lâm thời Đông Dương Cộng sản Đảng đã cử đồng chí Nguyễn Đức Cảnh triệu tập Đại hội thành lập Tổng Công hội đỏ miền Bắc Việt Nam, tiền thân của Công đoàn Việt Nam ngày nay. Trong suốt quá trình hoạt động và lãnh đạo cách mạng sau này, Người đặc biệt quan tâm tới từng bước đi, bước trưởng thành của Công đoàn Việt Nam.

Làm theo lời dạy của Bác, tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng phát triển và trưởng thành, trở thành điểm tựa cho đông đảo công nhân, viên chức, người lao động; là lực lượng đi đầu trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong đó có sự đóng góp tích cực của tổ chức công đoàn trong CAND.

PGS. TS Lý Việt Quang báo cáo chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động”.
PGS. TS Lý Việt Quang báo cáo chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động”.

Hội nghị học tập trực tuyến được tổ chức nhằm hiểu sâu sắc hơn tư tưởng Hồ Chí Minh về giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam; tình cảm của Người đối với cán bộ, công nhân lao động và tổ chức công đoàn; những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để làm rõ hơn những vấn đề nêu trên, PGS. TS Lý Việt Quang, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã trực tiếp thông tin, truyền đạt chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức Công đoàn, công nhân và người lao động”.

Chiều cùng ngày, Cục Công tác đảng và công tác chính trị (X03) - Bộ Công an chỉ đạo Ban Công đoàn CAND tổ chức hoạt động sinh hoạt chính trị, biểu dương 75 cán bộ, đoàn viên Công đoàn có thành tích tiêu biểu xuất sắc tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND (thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Đoàn đại biểu tại khu di tích
Đoàn đại biểu tại khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND (thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Trong không khí thi đua sôi nổi của toàn lực lượng CAND đang lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu 6 điều dạy CAND, 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công đoàn CAND.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Công đoàn CAND đã kính dâng Người những thành tích, chiến công đã đạt được trong thời gian qua.

Trung tá Công Thanh Thảo - Trưởng Ban Công đoàn CAND cho biết: Thời gian qua, đã có 11 tập thể được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Hạng Nhì, Hạng Ba; 6 tập thể, 28 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp khen thưởng.

Đó là những minh chứng tiêu biểu cho sự trưởng thành, lớn mạnh và những đóng góp quan trọng của đội ngũ đoàn viên công đoàn, trong CAND đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu biểu dương các đoàn viên công đoàn CAND tiêu biểu
Các đoàn viên công đoàn CAND tiêu biểu được biểu dương

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu - Phó Cục trưởng X03 cho biết: 75 năm qua, lực lượng CAND luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân với ý chí sắt son “chỉ biết còn Đảng là còn mình”; “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất"; luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND là ánh sáng soi đường, “kim chỉ nam" cho mọi hoạt động.

Trong thành tích chung của lực lượng CAND, có đóng góp của cán bộ, đoàn viên công đoàn.

Tại buổi lễ, Công đoàn CAND đã báo cáo với Bác 75 gương đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Công đoàn CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2018-2023.

Đoàn viên công đoàn CAND
Đoàn viên công đoàn CAND được biểu dương, trao thưởng

Đây là những tấm gương xuất sắc, tiêu biểu, có tinh thần trách nhiệm cao, nêu gương đi đầu trong giải quyết việc khó, khâu yếu.

Hoa Thành
Phiên bản di động