Tuyên dương 20 công đoàn Công an Nhân dân tiêu biểu

Chiều 16/7, Bộ Công an tổ chức chương trình Gặp mặt kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024), tuyên dương, trao giải thưởng "Đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu" 2023.
Gỡ vướng công tác công đoàn CAND và phong trào công nhân lao động Biểu dương cán bộ nữ công công đoàn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” Bộ Công an thẩm định giải thưởng Đoàn viên công đoàn CAND tiêu biểu

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an; ông Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) dự buổi lễ.

Tuyên dương 20 công đoàn CAND tiêu biểu
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao lẵng hoa chúc mừng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Công tác Đảng và công tác chính trị nhấn mạnh, trải qua 95 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đồng hành cùng dân tộc, trung thành với Đảng, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động và đã có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Công đoàn Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội tiên phong trong xây dựng, chỉnh đốn, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ; là chỗ dựa vững chắc và là cầu nối giữa công nhân, người lao động với Đảng và Nhà nước.

Công đoàn CAND với 25 năm hoạt động trong giai đoạn tiền thân và 31 năm hoạt động trong giai đoạn mới. Đồng hành với sự phát triển lớn mạnh của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam và lực lượng CAND, Công đoàn CAND ngày càng lớn mạnh và phát triển.

Tuyên dương 20 công đoàn CAND tiêu biểu
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt.

Trong những năm qua, Công đoàn CAND đã được rèn luyện, trưởng thành lớn mạnh và trở thành ngôi nhà chung của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, công nhân, người lao động trong lực lượng CAND.

Qua mỗi giai đoạn, Công đoàn CAND từng bước khẳng định vai trò, vị trí của mình là một trong những Công đoàn ngành Trung ương vững mạnh toàn diện và trở thành chỗ dựa tin cậy của đông đảo đoàn viên, người lao động trong CAND.

Tại buổi lễ, 20 gương đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu được tuyên dương và việc này có ý nghĩa quan trọng, nhằm tôn vinh những đóng góp của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong CAND trong sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đó là những đóa hoa tươi thắm làm đẹp thêm truyền thống vẻ vang 95 năm Công đoàn Việt Nam và của tổ chức Công đoàn CAND.

Tuyên dương 20 công đoàn CAND tiêu biểu
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và đồng chí Huỳnh Thanh Xuân trao kỷ niệm chương vinh danh 20 "Đoàn viên công đoàn CAND tiêu biểu" năm 2023.

Tại chương trình, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trao kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an cho 18 đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo các Ban chức năng của Tổng Liên đoàn, lãnh đạo các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương có nhiều đóng góp giúp đỡ cho hoạt động của lực lượng CAND, Công đoàn CAND và Công đoàn Công an đơn vị, địa phương.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân đã tặng hoa cho lãnh đạo Bộ Công an, trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 20 đồng chí lãnh đạo, cán bộ thuộc Bộ Công an.

Tuyên dương 20 công đoàn CAND tiêu biểu
Đại úy, nhà báo Nguyễn Công Triện, đoàn viên Công đoàn Cục Truyền thông CAND - một trong 20 gương mặt được vinh danh giao lưu, chia sẻ tại buổi Gặp mặt, tuyên dương "Đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu" năm 2023.

Cũng tại chương trình, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Huỳnh Thanh Xuân đã trao Giải thưởng Đoàn viên CAND tiêu biểu năm 2023 cho 20 cá nhân.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, để tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ VII của Đảng bộ Công an Trung ương; Nghị quyết số 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về 'Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” và Nghị quyết số 02/2021 của Bộ Chính trị về "Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới", đòi hỏi tổ chức Công đoàn các cấp trong CAND phải chủ động có quyết tâm chính trị cao hơn nữa, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt nhiều hơn nữa, sẵn sàng vượt qua những khó khăn thử thách, hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuyên dương 20 công đoàn CAND tiêu biểu
Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và đồng chí Huỳnh Thanh Xuân chúc mừng 20 gương mặt "Đoàn viên công đoàn CAND tiêu biểu" năm 2023.

Cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn các cấp trong CAND cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của Công đoàn trong CAND, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu đi đầu và nêu gương của cán bộ Công đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác công đoàn và công tác chuyên môn; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các nội dung công tác. Động viên đoàn viên thi đua lao động, cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng CAND...

Phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn trong CAND tham gia đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời phải coi trọng công tác tuyên truyền về các hoạt động của tổ chức Công đoàn, nhất là những tấm gương đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, những câu chuyện đẹp, những việc làm hay, hiệu quả thiết thực, vì nhân dân phục vụ, tạo sự lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân, giúp sức cùng các lực lượng trong CAND thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANTT trong tình hình mới.

Hoa Thành
Phiên bản di động