Học sinh trường THCS Giảng Võ tham gia hoạt động giáo dục trải nghiệm

Học sinh trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa tham quan Bảo tàng Chiến thắng B52.
Hải Dương: Công an điều tra vụ nữ sinh viên bị bạn đánh tới tấp Quận đoàn Hai Bà Trưng trao 40 suất học bổng tới học sinh khó khăn Học sinh trường Tiểu học Quang Trung hào hứng tìm hiểu về “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không”

Buổi tham quan tiếp nối chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (1972 - 2022) và 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022). Hoạt động nhằm tuyên truyền giáo dục cho học sinh nhà trường về tinh thần đoàn kết dân tộc, sức mạnh chính trị, bản lĩnh trí tuệ của dân tộc Việt Nam.

Học sinh trường THCS Giảng Võ tham gia hoạt động giáo dục trải nghiệm
Các em học sinh trường THCS Giảng Võ tham quan Bảo tàng Chiến thắng B52

Bảo tàng Chiến thắng B52 là nơi trưng bày các vũ khí, khí tài lập công của quân và dân Thủ đô trong trận "Điện Biên Phủ trên không" năm 1972. Nơi đây lưu giữ hình ảnh hiện vật về tinh thần quyết chiến, quyết thắng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân Thủ đô.

Đến Bảo tàng, các em học sinh được tham quan triển lãm trưng bày hơn 300 hình ảnh, hiện vật và tài liệu theo các chủ đề: Âm mưu của Mỹ; Hà Nội chiến đấu và chiến thắng; Tội ác của Mỹ và sự trừng phạt; Thế giới ủng hộ và ngợi ca chiến thắng; Hà Nội xưa và nay.

Đặc biệt, học sinh được thăm phòng sa bàn tổng hợp diễn biến trận đánh 12 ngày đêm với các thước phim trên 3 màn hình và hệ thống ánh sáng, âm thanh, tạo khói… Thời gian, không gian chiến đấu quyết liệt của trận đánh 12 ngày đêm đã được tái hiện thật sinh động, rõ nét và gây ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi em học sinh.

Nằm trong phạm vi quản lý của Bảo tàng Chiến thắng B52 và trong tổng thể các di tích của trận chiến "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không", hồ Hữu Tiệp là nơi mà đêm 27/12/1972, một chiếc B52 của Mỹ đã bị quân và dân Hà Nội bắn hạ.

Hồ Hữu Tiệp không chỉ là niềm tự hào của người dân Ngọc Hà mà nó còn là biểu tượng chiến thắng 12 ngày đêm “Điện Biên Phủ trên không” của quân và dân ta - chiến công xuất sắc khi bắn rơi tại chỗ máy bay B52 - một loại máy bay ném bom chiến lược hạng nặng, tầm xa vốn được mệnh danh là “pháo đài bay” của không lực đế quốc Mỹ.

Nhìn chứng tích chiến tranh với thân máy bay B52 trong hồ, các em không khỏi xúc động trước sự dũng cảm, mưu trí của quân dân ta.

Buổi tham quan Bảo tàng Chiến thắng B52 đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng thầy và trò trường THCS Giảng Võ, giúp các em hiểu được ý chí quật cường của người dân Hà Nội nói riêng, của dân tộc Việt Nam nói chung, xúc động trước những đau thương và hi sinh mà người dân Việt Nam đã trải qua trong chiến tranh để biết quý trọng hơn nền hòa bình hiện tại.

Ngọc Minh
Phiên bản di động