Học kỳ quân đội - Lời cảm ơn từ bậc mẹ, cha

Được tập làm “chiến sỹ nhí”, trải qua 10 ngày sống trong quân ngũ, nhiều em nhỏ không giấu được nỗi buồn, nhớ nhà. Tuy nhiên, vượt qua khoảnh khắc ấy, những "chú bộ đội nhí" bỗng chốc trưởng thành lên trông thấy qua những trải nghiệm đáng nhớ
Học kỳ quân đội – môi trường giúp bạn nhỏ tự lập, trưởng thành
hoc ky quan doi loi cam on tu bac me cha

Đi để khôn lớn và trưởng thành...

Năm 2019 là năm thứ 9 Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội tổ chức chương trình Học kỳ quân đội dành cho thanh thiếu nhi lứa tuổi từ 10 - 17.

Đồng hành cùng các em nhỏ qua nhiều học kỳ, anh Đình Quân, cán bộ Trung tâm chia sẻ: “Có rất nhiều phụ huynh không giấu được sự lo lắng, hồi hộp khi bắt đầu cho con tham gia học kỳ. Họ lo con ăn như thế nào, ngủ ra sao, có biết tự lập hay không, thậm chí ngày nào cũng gọi điện để nắm bắt tình hình của con. Chúng tôi cũng chia sẻ để bố mẹ các cháu yên tâm, không làm phân tâm con trẻ. Tuy nhiên, chỉ sau 1 học kỳ tham gia, các anh chị gọi điện cho tôi với cảm xúc mừng vui khôn tả xen lẫn bất ngờ khi thấy sự thay đổi cả trong suy nghĩ và hành động của con mình”.

hoc ky quan doi loi cam on tu bac me cha
Học viên nhí với các món ăn do chính tay mình nấu nướng...

Chị Nguyễn Thị Thu Hòa, phụ huynh đã 2 năm liền cho con tham chương trình “Học kỳ quân đội”, nói: “Bản thân tôi thật sự không nghĩ rằng chỉ 10 ngày học tại Trung tâm Huấn luyện Bộ đội biên phòng, con tôi lại thay đổi nhiều đến vậy. Cháu trưởng thành hơn, ngăn nắp và nhanh nhẹn hơn. Đây là năm thứ 2 tôi cho con tham gia khóa học vì cháu rất thích. Tôi nhận thấy với phương pháp giảng dạy tương tác hiện đại, từ cách đặt vấn đề ấn tượng và sâu sắc cho đến những bài học được đúc kết lại, tất cả chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị, những hành trang hữu ích sẽ mãi đi cùng các con em chúng tôi trên đường đời. Trong khóa học, các cán bộ trung tâm cùng đơn vị bộ đội đã chuẩn bị những điều kiện học tập tốt nhất cho các em, từ nơi ăn, chốn ở đến những bài học. Điều này khiến phụ huynh chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi đăng ký cho con tham gia khóa học này. Các con thật sự đã có những ngày “đi để lớn””.

hoc ky quan doi loi cam on tu bac me cha
Học cách sơ cứu khi gặp, chứng kiến các vấn đề rủi ro

Phát triển tư duy, hoàn thiện bản thân...

Anh Trần Đức Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh niên Hà Nội thông tin: “Năm 2019 là năm tiếp nối thành công của các chương trình Học kỳ quân đội do Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh niên Hà Nội tổ chức. Được xây dựng nội dung bài bản, khoa học, chương trình tập trung vào giáo dục lòng yêu nước cho các em học sinh; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội nhằm phát triển tính tự lập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm; giáo dục về sự sẻ chia, trách nhiệm và tình cảm của bản thân với gia đình, xã hội. Bên cạnh đó, đến với khóa học, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động Dân vũ và lễ hội sôi động...

Từ những kiến thức được học tập, Học kỳ quân đội tạo môi trường học tập, rèn luyện, giúp các em nâng cao ý thức kỷ luật, tự tin và bản lĩnh hơn trong cuộc sống”.

Phụ huynh đăng ký cho con tham gia khóa học vui lòng liên hệ:
Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh niên Hà Nội
Địa chỉ: Số 88 – Trần Nhật Duật – Hoàn Kiêm – Hà Nội
Liên hệ tư vấn: Phó Giám đốc Trần Đức Hòa: ĐT - 02473063646 hoặc 0942535888. Địa chỉ Email:Hoatd@hanoiadc.org.vn

Năm 2019. Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợThanh niên Hà Nội sẽ tổ chức 3 khóa Học kỳ quân đội cho thanh thiếu nhi. Cụ thể, Khóa 1: Từ 27/5 - 5/6; Khóa 2, từ 9/6 - 18/6; Khóa 3, từ 22/6 - 1/7.

Khi đăng ký tham gia chương trình các em được trải nghiệm 3 nội dung trong môi trường Quân đội: Học tập tác phong bộ đội Cụ Hồ, rèn luyện bản lĩnh chiến sỹ; tham gia các hoạt động tập thể, gắn kết thực tế.

Học viên được trang bị nghi thức quân đội, huấn luyện về điều lệnh đội hình đội ngũ; võ thuật của chiến sỹ; về tính năng, cấu tạo và cách tháo lắp của súng tiểu liên AK, CKC; về các tư thế bắn và thực hành ngắm bắn tại thao trường; tư thế vận động trên chiến trường, vượt vật cản, sơ cứu thương…

Chị Nguyễn Mai Lan - Phụ huynh học sinh hào hứng cho biết thêm: Chương trình còn cung cấp các kỹ năng mềm, giúp con xử lý các tình huống như: gặp người lạ, hỏa hoạn, khi bị lạc người lớn, khi mất đồ dùng cá nhân,…giúp học viên phát triển nhận thức, tư duy và hoàn thiện bản thân. Giúp học viên trưởng thành và chín chắn hơn khi được trở về tuổi thơ với các bài giảng về tình cảm gia đình, tình đồng đội,…Hình thành những thói quen có ích khi tham gia vào các hoạt động tập thể, giao lưu văn hóa, văn nghệ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội,…

Tham gia khóa học, học viên trực tiếp được tham gia vào nội dung trò chơi lớn, hành trình thám hiểm và các lễ hội vui nhộn. Các em cũng được tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, viếng nghĩa trang liệt sĩ, tham quan đài tưởng niệm, các khu di tích lịch sử và thực hiện các chuyến thiện nguyện đối với gia đình các bà mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình khó khăn, người già neo đơn… trên địa bàn đóng quân.

NGỌC LINH
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động