Những chàng trai, cô gái lan tỏa “thiên sử vàng” Điện Biên

“Hành trình: “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng” là hoạt động giáo dục truyền thống, lan tỏa thành quả chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử của dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau...”.
Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử Vàng - Điện Biên Hành trình: “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng”

Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, trong Hành trình: “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng” do Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019).

Thấm thía sự hi sinh của thế hệ cha anh

Với anh Nguyễn Minh Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Hành trình “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng” thực sự ý nghĩa. Đây là dịp để bản thân anh và các thành viên trong đoàn công tác ôn lại trang sử hào hùng tại chiến khu lịch sử, càng thấm thía hơn sự hi sinh cao cả của thế hệ cha anh.

nhung chang trai co gai lan toa thien su vang dien bien
Đoàn công tác của Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội dẫn đầu dâng dương tưởng niệm các anh hùng tại Nghĩa trang Liệt sĩ Điện Biên Phủ

Những món quà của tuổi trẻ Thủ đô tặng học sinh, đồng bào ở đây tuy không lớn nhưng là tấm lòng, tình cảm, phần nào động viên, hỗ trợ các em học sinh thêm nghị lực phấn đấu, dành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện... Anh Phương bày tỏ: “Đây còn là trải nghiệm thực tế, để qua đó, mỗi người trẻ sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội”.

nhung chang trai co gai lan toa thien su vang dien bien
Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ

Đến mảnh đất Điện Biên trong những ngày này, cô Nguyễn Đào Thuỳ Dương, Giáo viên làm Tổng phụ trách trường TH Lê Văn Tám, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội xúc động lắm. Hành trình: "Tuổi trẻ thủ đô viết tiếp trang sử vàng" do Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tổ chức tạo cơ hội cho cô giáo trẻ trải nghiệm thực tế ở những di tích lịch sử và được gửi tặng những món quà ý nghĩa tới học sinh, thiếu nhi và nhân dân khó khăn.

nhung chang trai co gai lan toa thien su vang dien bien
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Cô Dương chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng xúc động và biết ơn những anh hùng đã hi sinh xương máu, chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc. Công lao to lớn ấy của thế hệ cha anh đem lại cuộc sống bình yên, tiếp thêm động lực cho những giáo viên như tôi - chiến sỹ trên mặt trận giáo dục thêm tâm huyết trong sự nghiệp.

nhung chang trai co gai lan toa thien su vang dien bien
Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ
nhung chang trai co gai lan toa thien su vang dien bien
Tuổi trẻ Thủ đô dâng hương mộ liệt sỹ tại Đồi A1

Chắc chắn sau chuyến đi này, tôi sẽ về trường giới thiệu cho các em đội viên, nhi đồng về lịch sử hào hùng của dân tộc, để các em luôn cảm thấy tự hào, biết ơn vì được sống và học tập trong hoà bình. Hơn nữa, giáo dục các em biết "tương thân tương ái", chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng”.

Thêm trân quý cuộc sống…

Đây là lần đầu tiên cô Tô Phương Thảo, giáo viên làm Tổng phụ trách, trường TH Lương Yên, Hà Nội tham gia cùng tổ chức Đoàn hành trình tới Điện Biên. Sinh ra và lớn lên trong hòa bình, không phải trải qua bom lửa chiến tranh nhưng những trang sử đẫm máu xương luôn nhắc nhở cô giáo trẻ về một thời oanh liệt của dân tộc.

nhung chang trai co gai lan toa thien su vang dien bien
Đồng chí Bùi Lan Phương, UVBTV, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi Thành đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội thành phố Hà Nội trao quà tặng thiếu nhi tỉnh Điện Biên

“Tôi rất vinh dự khi được tham gia chuyến hành trình cùng Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, thăm và tặng quà thiếu nhi, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. Với nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra không chỉ giúp tôi mà còn giúp những người trẻ Hà thành biết thêm địa danh lịch sử, cũng như trau dồi kiến thức và càng thêm yêu, tự hào về nền độc lập mà chúng ta đang có và trân quý cuộc sống của mình”, cô Tô Phương Thảo bày tỏ.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Nằm trong chuỗi những hoạt động “Tiếp lửa truyền thống - cống hiến sức trẻ” năm 2019 của Thành đoàn Hà Nội, hơn nữa, năm nay rất đặc biệt, kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô, 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, vì vậy, Đoàn Thanh niên – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội thực hiện Hành trình “Tuổi trẻ Thủ đô viết tiếp trang sử vàng”.

nhung chang trai co gai lan toa thien su vang dien bien
Đoàn công tác khởi công xây dựng công trình thanh niên tại Đồi A1

Đây cũng là sự kết nối giữa hai đơn vị (Hà Nội- Điện Biên), nhằm giáo dục truyền thống, lan tỏa thành quả chiến thắng Điện Biên Phủ và giải phóng Thủ đô cho thế hệ hôm nay và mai sau. Với tinh thần Hà Nội vì cả nước, ngay từ đầu năm Thành đoàn Hà Nội đã lên kế hoạch, tập trung nguồn lực, hỗ trợ các công trình phần việc có ý nghĩa cho các địa phương khó khăn, trong đó có tỉnh Điện Biên; thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với cả nước.

Thông qua đó, các cơ sở Đoàn – Hội của Thủ đô Hà Nội hiểu rõ hơn về thực tế công tác Đoàn ở các địa phương; đồng thời, hai đơn vị có nhiều cơ hội giao lưu học hỏi, tạo tiền đề cho những mối quan hệ tốt hơn, bền chặt hơn đối với các cơ sở Đoàn – Hội; tuổi trẻ Thủ đô có thêm tinh thần hỗ trợ đơn vị còn khó khăn và tiếp tục tổ chức những hoạt động giáo dục truyền thống tới thế hệ trẻ”.

BÌNH MINH
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động