Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Vượt qua nhiều khó khăn và sự khốc liệt của thị trường, Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vẫn duy trì hoạt động ổn định và liên tục cho ra đời hàng loạt nhãn hiệu được người tiêu dùng đón nhận và yêu mến.
Một huyền thoại bia trong tâm trí hàng triệu người Việt…

Tiền thân của SABECO là một xưởng bia nhỏ do ông Victor Larue, một tư bản người Pháp lập ra tại Sài Gòn vào năm 1875. Đến nay, xưởng bia này vẫn là một biểu tượng kiến trúc độc đáo, tồn tại giữa lòng thành phố phát triển năng động bậc nhất Việt Nam.

Vào ngày 1/6/1977, Công ty Rượu Bia Miền Nam chính thức tiếp nhận và quản lý Nhà máy Bia Chợ Lớn từ hãng BGI và hình thành nên Nhà máy Bia Sài Gòn. Năm 1988, Nhà máy Bia Sài Gòn trở thành đơn vị hạch toán độc lập trực thuộc Xí nghiệp Liên hiệp Rượu Bia Nước giải khát II.

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Giai đoạn 1989 - 1993, bia Sài Gòn xây dựng được hệ thống tiêu thụ với 20 chi nhánh trên cả nước. Từ năm 1992, với uy tín trong nước, sản phẩm bia Sài Gòn đã vươn ra thị trường quốc tế với trên 15 quốc gia, trong đó chinh phục các thị trường khó tính như: Nhật Bản, Úc, Mỹ, EU, Singapore, Hồng Kông…

Năm 1993, Nhà máy Bia Sài Gòn đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn. Vào năm 2000, Công ty Bia Sài Gòn là doanh nghiệp sản xuất bia đầu tiên của Việt Nam đạt và vượt mốc sản lượng 200 triệu lít/năm và trở thành doanh nghiệp sản xuất bia có quy mô lớn nhất cả nước.

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Đến năm 2008, Công ty được chuyển đổi mô hình hoạt động và chính thức thành lập Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Sau đó, Công ty chính thức khánh thành Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi và được đánh giá là nhà máy hiện đại bậc nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ.

Vượt qua nhiều khó khăn, SABECO liên tục cho ra đời hàng loạt nhãn hiệu được người tiêu dùng đón nhận và yêu mến. Có thể kể đến những cột mốc đáng nhớ như năm 1985, Nhà máy Bia Sài Gòn chính thức lắp đặt dây chuyền chiết lon đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt bia lon với thương hiệu Saigon Premium Export. Từ đó cho đến năm 2017, công ty liên tiếp cho ra đời các sản phẩm chủ lực như: Bia Saigon Export, Bia 333, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Special, Bia Saigon Gold …

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Năm 2019, SABECO thay đổi diện mạo Bia Saigon và Bia 333, đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn. Nhận diện thương hiệu và bao bì của Bia Saigon và Bia 333 được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung tiến bộ nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị thương hiệu nổi bật của SABECO được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của một thế hệ trẻ Việt Nam.

Đồng thời, SABECO tiếp tục mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho khách hàng qua hai dòng sản phẩm mới: Bia Lạc Việt và Saigon Chill. Nếu Bia Lạc Việt mang đậm “chất Việt” được ra từ công thức bí truyền do chính các nghệ nhân nấu bia Việt tạo nên và dành riêng cho người Việt, thì Bia Saigon Chill lại là dòng sản phẩm hướng đến phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp. Sản phẩm được phát triển để đem lại những trải nghiệm nhằm đáp ứng thị hiếu và thái độ tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam.

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Những bước đi chiến lược của SABECO không những được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn được công nhận trên thị trường quốc tế. Năm 2019, tại Giải thưởng Bia Quốc tế (International Brewing Awards), Bia Saigon Lager đạt huy chương Vàng tại hạng mục “Giải thưởng quốc tế dành cho dòng Bia Lager dung tích nhỏ”. Bia Saigon Special, Saigon Lager và Bia 333 lần lượt đạt giải vô địch và 3 huy chương tại Cúp Bia Quốc tế - International Beer Cup (IBC).

Ngoài ra, năm 2021, các sản phẩm Bia Saigon Gold, Bia Saigon Chill và Bia Saigon Lager cũng đã xuất sắc đạt Huy chương Vàng và Bạc tại giải thưởng Bia Quốc tế Australia 2021(AIBA) 2021. Tháng 8/2021, Monder Selection, Viện lựa chọn chất lượng quốc tế đã trao giải thưởng Vàng Monder Selection cho Bia Saigon Special và 3 giải Bạc cho Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export và Bia 333.

Hàng loạt nhãn hiệu của Bia Saigon được đón nhận và yêu mến

Đầu tháng 10/2022, SABECO và thương hiệu dẫn đầu - Bia Saigon đã được vinh danh ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á (Corporate Excellence 2022) và Thương hiệu truyền cảm hứng (Inspirational Brand Awards 2022) tại Lễ vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp SABECO được vinh danh nhờ thành tích kinh doanh nổi bật và các hoạt động tích cực tạo nên các giá trị bền vững cho cộng đồng.

Cũng trong năm 2022, SABECO tiếp tục làm mới sản phẩm của mình với việc “tái sinh” Bia Saigon Special và cho ra mắt Bia Saigon Coffee-Infused beer - Bia Saigon vị cà phê - bước đột phá mới nhất lấy cảm hứng từ sự kết hợp của hai loại đồ uống được yêu thích nhất tại Việt Nam là bia và cà phê.

Đến nay, các sản phẩm của SABECO đã có mặt trên tất cả tỉnh thành Việt Nam và xuất khẩu đến 38 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Với hương vị độc đáo và chất lượng tuyệt hảo, các sản phẩm của SABECO dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu và được người tiêu dùng trên khắp Việt Nam mến mộ.

The Chill Fest - chuỗi sự kiện khiến giới trẻ không thể bỏ qua The Chill Fest - chuỗi sự kiện khiến giới trẻ không thể bỏ qua

The Chill Fest đã gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả trẻ với cuộc hành trình bùng nổ, truyền cảm hứng về một ...

SABECO hòa mình với văn hóa ẩm thực và nhịp sống hiện đại SABECO hòa mình với văn hóa ẩm thực và nhịp sống hiện đại

Trong sự đa dạng của thế giới đồ uống tại Việt Nam, bia Saigon đã chiếm lĩnh những spotlight - gam màu đậm nét trong ...

Bộ quà ý nghĩa “mở ra” năm mới đột phá Bộ quà ý nghĩa “mở ra” năm mới đột phá

Trong dịp đón Tết Quý Mão và chào mừng năm mới 2023, Bia Saigon Special đã giới thiệu bộ quà tặng giới hạn, gói gọn ...

“Cùng nhau làm nên Tết “Cùng nhau làm nên Tết" - Hành trình trao yêu thương, nhận nụ cười để cùng tạo nên mùa xuân

Tết có lẽ đã đến sớm với hơn 8.000 lao động trên khắp cả nước. Cầm trên tay những phần quà từ chương trình “Cùng ...

Huyền Anh
Phiên bản di động