Hải Dương: Giá lợn hơi có dấu hiệu hạ nhiệt

Theo chủ một số trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Nam Sách, Thanh Hà, Cẩm Giàng, Bình Giang (Hải Dương)... giá lợn hơi còn 96.000 đến 97.000 đồng/kg, giảm từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg so với cuối tuần trước.
9 tấn vải thiều Hải Dương đã cập cảng Australia CSGT Hải Dương "đội nắng" 40 độ C để tổng kiểm soát phương tiện Ngọt đượm vải thiều Thanh Hà giữa lòng Thủ đô

Theo thông tin từ một số trang trại chăn nuôi trên địa bàn huyện Nam Sách, Thanh Hà, Cẩm Giàng, Bình Giang... giá lợn hơi đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện giá lợn hơi còn 96.000 đến 97.000 đồng/kg, giảm từ 1.000 đến 2.000 đồng/kg so với cuối tuần trước.

hai duong gia lon hoi co dau hieu ha nhiet
Ảnh minh họa.

Theo ghi nhận thực tế tại một số chợ dân sinh, thịt lợn bán tại các chợ vẫn ở mức cao từ 160.000 đến 200.000 đồng/kg, tùy từng loại thịt. Giá lợn cao khiến người tiêu dùng dần chuyển sang tiêu thụ thịt lợn nhập khẩu. Đây là một trong những giải pháp góp phần bình ổn giá lợn hơi trong nước.

Chị N.T.H cho hay: "Giá thịt lợn vẫn cao lắm, bây giờ nhà tôi giảm khẩu phần thịt lợn và chuyển sang tăng cường ăn cá, gà, vịt...nhiều hơn. Cũng có nghe thịt lợn nhập khẩu rẻ hơn nhưng lại bán trong siêu thị nên không tiện, tôi đi chợ gần nhà thôi".

Bên cạnh đó, hiện nhiều vùng chăn nuôi trên địa bàn tỉnh cũng như trong cả nước tiếp tục đẩy mạnh tái đàn lợn khiến giá lợn hơi trong cả nước đều có xu hướng giảm nhẹ.

Việc đẩy mạnh tái đàn lợn tại các trang trại, gia trai đang khiến con giống phục vụ phát triển đàn lợn thương phẩm cũng tăng cao, hiện giá lợn giống loại thường bán trong dân từ 2,5 đến 2,7 triệu đồng/con, lợn từ các trại giống lớn có giá cao hơn từ 3,2 đến 3,5 triệu đồng/con, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Lợn giống khan hiếm, đắt đỏ hiện nay là do trong năm 2019, hơn 54.000 con lợn nái và đực giống trên địa bàn tỉnh buộc phải tiêu hủy do dịch tả lợn Châu phi, chiếm gần 50% tổng đàn lợn nái của tỉnh. Nhiều trang trại chăn nuôi lợn giống quy mô lớn cũng bị thiệt hại trong đợt dịch này nên nguồn cung cấp lợn giống không đáp ứng được nhu cầu tái đàn của người dân.

Hoàng Duy
Phiên bản di động