Đa dạng chủng loại hoa, quà dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để phái mạnh bày tỏ yêu thương đến những người phụ nữ. Năm nay, từ trước lễ, thị trường hoa và quà tặng đã bắt đầu sôi động và đa dạng chủng loại.
Hạnh phúc giản dị của nữ công nhân Công ty Tân Đệ Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ khi nào? Những điều thú vị về cô gái “vàng” Olympic Hóa học quốc tế

Từ những bó hoa xinh...

Hoa tươi vẫn là sự lựa chọn an toàn và truyền thống cho cánh mày râu khi phải đau đầu lựa chọn quà cho chị em. Tại khu vực chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ), Lương Định Của (Đống Đa), Kim Mã (Ba Đình), các chủ tiệm hoa rất phấn khởi và bận rộn do những ngày gần đây cửa hàng đã nhận được nhiều đơn đặt mua hoa tươi từ một số cơ quan, công sở đặt trước chuẩn bị cho ngày lễ phái đẹp.

Đa dạng chủng loại hoa, quà dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Bà Nguyễn Thị Quỳnh, chủ một tiệm hoa tại chợ Quảng Bá, cho biết, những ngày gần đây, lượng khách đặt mua hoa đông khoảng gấp đôi Ngày Lễ Tình nhân 14/2 vừa qua. Khách thường đặt mua các lẵng hoa có giá khoảng 500.000-800.000 đồng/lẵng. Dự đoán thị trường cho thấy nhu cầu mua hoa trong ngày 8/3 sẽ tăng cao nên việc giá cả chênh lệch so với thường ngày là điều không thể tránh được.

Đa dạng chủng loại hoa, quà dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Hoa hồng dự kiến sẽ tăng giá gấp đôi vào 8/3 năm 2023

Các loại hoa được ưa chuộng như hồng Đà Lạt sẽ có giá 20.000-30.000 đồng/bông và được bán theo hình thức gói bao riêng biệt; Hoa hồng baby có giá dao động 500.000-1 triệu đồng/bó tuỳ kích cỡ. Các loại hoa khác như mẫu đơn, địa lan có giá khoảng 30.000-40.000 đồng/cành.

Năm nay, bên cạnh hoa tươi có thêm loại hoa hồng sáp được làm từ bọt xà phòng và sáp nến, với nhiều màu sắc như đỏ, xanh, tím... lựa chọn cũng được khách hàng ưa chuộng bởi ưu thế thời gian lưu giữ được lâu, có giá khoảng 20.000 đồng/bông với loại hoa sáp thường và khoảng 25.000 đồng/bông với dòng hoa sáp nhũ. Đặc biệt, hơn cả là những hộp nến tặng hoa đang thành "hàng nóng" và được nhiều khách hàng tìm mua.

Đến những lẵng hoa quả bắt mắt

Bên cạnh hoa tươi, các bó hoa "ăn được" đang trở thành xu hướng. Gọi là hoa “ăn được” bởi ở giữa bó hoa, cửa hàng bày các loại quả khác nhau như chôm chôm, dâu tây, táo, lê, nho,... được lựa chọn cẩn thận với mẫu mã đẹp mắt.

Ngay đầu tháng 3, các đơn đặt hàng bó hoa dâu, bó hoa chôm chôm... đã được nhiều khách hàng cẩn thận đặt trước với các tiệm hoa quả nhập khẩu. Giá cả phải chăng dao động từ 300.000 - 800.000 đồng, phù hợp với thu nhập và thị hiếu đa số khách hàng khiến những "bó hoa" thơm ngon này luôn có sức hấp dẫn thị giác và vị giác người mua.

Đa dạng chủng loại hoa, quà dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Đa dạng chủng loại hoa, quà dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Những "bó hoa" ăn được hấp dẫn cả thị giác lẫn vị giác

Ông Ngô Văn Dũng (Hà Đông) đã tham khảo qua con gái và đặt mua một bó hoa nho xanh và thạch thảo rất dịu mắt làm quà "hối lộ" bà xã. Ông vui vẻ cho biết: "Hai vợ chồng cưới nhau gần 2 chục năm có ba mặt con rồi nên tôi cũng ngại thể hiện tình cảm vì xấu hổ với các bạn. Nhưng năm nay được con cả động viên và cả hai đứa nhỏ cũng hùa theo vào chuẩn bị quà cho mẹ, "hiến kế" cho bố mua bó hoa quả đúng màu xanh bà ấy thích mà lại còn ăn được như này, chắc chắn bà nhà tôi sẽ rất thích."

Không chỉ được bày bán ở những cửa hàng, loại hoa “ăn được” này cũng được đăng bán rất nhiều trên mạng xã hội.

Phạm Thị Mỹ Linh - cô chủ một shop quà, hoa online cho biết: “Từ năm ngoái, cứ đến các dịp lễ như Valentine, 8/3 hay 20/10, mình lại nhận làm những bó hoa dâu, chocolate bán để kiếm thêm thu nhập. Khách chủ yếu là bạn bè trên mạng nhưng cũng rất nhiều người đặt mua. Công việc thêm này vừa là sở thích của mình lại còn có thêm thu nhập để lo cho gia đình nhỏ. Mình luôn mong muốn lắng nghe phản hồi của khách sau khi tặng quà cho người thương và được đối phương yêu thích, việc đó rất có ý nghĩa với mình".

Bên cạnh những bó, giỏ hoa độc đáo, các cửa hàng thực phẩm, hoa quả sạch cũng đưa ra nhiều hộp, giỏ quà xinh xắn với những trái cây nhập khẩu như: Nho không hạt, táo, lê, dưa,... Giá được bán phổ biến ở mức 370.000 đồng đến 1 triệu đồng/hộp (giỏ) tùy loại.

Đáng chú ý, ngay từ trước ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Thủ đô đã bắt đầu triển khai chương trình ưu đãi khuyến mãi đối với một số mặt hàng may mặc, tắm gội, thực phẩm chế biến... Những hoạt động này khiến thị trường hoa, quà nhân dịp này càng trở nên phong phú, đa dạng.

Tùng Linh
Phiên bản di động