Hà Nội: Sắp diễn ra triển lãm ảnh các địa danh trên lãnh thổ Belarus được UNESCO bảo tồn

Theo kế hoạch, từ 14 - 21/11 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm ảnh về các địa danh nổi tiếng trên lãnh thổ Belarus được UNESCO bảo tồn.
Khai mạc Triển lãm Kết nối nông nghiệp số và Hội chợ nông sản thanh niên Triển lãm “Thế giới cần nữ siêu anh hùng” tại Hà Nội Hà Nội: “Phố sách tháng 10” hứa hẹn hấp dẫn

Cụ thể, theo Quyết định cố 2828/QĐ-BVHTTDL, ngày 3/11/2022 về việc triển lãm ảnh của Belarus tại Thư viện quốc gia Việt Nam, Thư viện Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Belarus tại Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm ảnh về các địa danh nổi tiếng trên lãnh thổ Belarus được UNESCO bảo tồn.

Được biết, bất chấp nhiều cuộc chiến tranh, xung đột dân sự và sự chia cắt lãnh thổ trong chiều dài suốt lịch sử hàng thế kỷ, Belarus vẫn cố gắng bảo tồn di sản văn hóa phong phú. Nhiều địa điểm tham quan khác nhau của Belarus gây kinh ngạc với vẻ đẹp hùng vĩ.

Các di tích văn hóa độc đáo có thể được tìm thấy ở mỗi vùng trong số sáu tỉnh thành của đất nước. Đôi khi có thể tìm thấy các lâu đài và các khu bảo tồn thiên nhiên đặc biệt, các điền trang gia đình cũ và nhà thờ, tu viện và làng dân tộc học ở những góc bất ngờ nhất tại Cộng hòa Belarus.

Bảo tàng Nghệ thuật Lâu đài Mir và Đài tưởng niệm Quốc gia
Bảo tàng Nghệ thuật Lâu đài Mir và Đài tưởng niệm Quốc gia (ảnh IT)

Ví như, Bảo tàng Nghệ thuật Lâu đài Mir và Đài tưởng niệm Quốc gia được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới. Khu phức hợp bao gồm lâu đài với một công viên phong cảnh kiểu Anh liền kề, một cái ao, một hầm chôn cất nhà thờ của gia đình Svyatopolk-Mirsky, một ngôi nhà, một nhà nguyện ven đường và một ngôi nhà của người canh gác.

Hay Nhà thờ Sophia - là một trong những nhà thờ Chính thống giáo sớm nhất ở châu Âu. Nhà thờ đá đầu tiên ở Belarus được đưa vào danh sách sơ bộ của UNESCO về các giá trị thế giới. Được xây dựng vào đầu thiên niên kỷ đầu tiên, nó đã nhân cách hóa công quốc Polotsk độc lập và hùng mạnh…

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động