Khai mạc Triển lãm Kết nối nông nghiệp số và Hội chợ nông sản thanh niên

Ngày 4/11, Trung ương Đoàn phối hợp Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Kết nối nông nghiệp số và Hội chợ thương mại Festival Hoa Đà Lạt, nông sản thanh niên toàn quốc năm 2022.
Hỗ trợ các chủ thể tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP Nâng cao giá trị thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên Khai mạc Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 tại huyện Chương Mỹ

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII năm 2022 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng tới dự.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, triển lãm năm nay có nhiều điểm đặc biệt, đó là không chỉ có 350 gian hàng trực tiếp mà còn có các gian hàng trực tuyến 3D, 2D. Thông qua nền tảng này không chỉ riêng tại tỉnh Lâm Đồng mà các tỉnh, thành trên khắp cả nước đều có thể biết đến sản phẩm của thanh niên nông thôn toàn quốc. Bên cạnh đó, các nước trên thế giới cũng có thể xem được sản phẩm của thanh niên nông thôn Việt Nam.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương, mục tiêu tại triển lãm lần này là giới thiệu các sản phẩm của giải thưởng Lương Định Của, dự án, cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc không chỉ trong nước mà cả trên thế giới. Từ đó, sản phẩm, dự án của thanh niên nông thôn Việt Nam được các bạn trên thế giới biết đến.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày các sản phẩm của các dự án khởi nghiệp, nhà nông trẻ đạt Giải thưởng Lương Định Của năm 2022 và thanh niên nông thôn tham gia phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, triển lãm trưng bày các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng, và tỉnh, thành khác cùng hàng hoá của doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm nông nghiệp 4.0 của các nhà nông trẻ tiêu biểu, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn…. có cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá và tiếp cận đến người tiêu dùng.

Các đại biểu tham quan gian hàng
Các đại biểu tham quan gian hàng

Bên cạnh triển lãm, hội chợ nông sản thanh niên toàn quốc là một hoạt động thiết thực nhằm quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đến với khách tham quan, du khách trong và ngoài nước.

Triển lãm cũng cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng và chủ động của thanh niên góp phần đưa nền nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Bạn đọc có thể tham quan triển lãm bằng cách truy cập đường link https://techfest247.vn.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động