Hà Nội rà soát lại khối lượng các gói thầu vệ sinh môi trường

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các địa phương và sở, ngành rà soát khối lượng các gói thầu duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.
TP Hà Nội sẽ thu hồi "đất vàng" của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đang cho thuê trái phép Hà Nội 2020 - Điểm đến an toàn, ổn định cho các nhà đầu tư Hà Nội: Công bố tình trạng khẩn cấp trên nhiều tuyến đê bị sạt lở

UBND TP Hà Nội đưa ra giải pháp để khắc phục các tồn tại hạn chế về vệ sinh môi trường mà Thanh tra thành phố đã kết luận; kiến nghị thì phải phê duyệt, bổ sung khối lượng phát sinh các gói thầu dịch vụ công ích trên địa bàn.

ha noi ra soat lai khoi luong cac goi thau ve sinh moi truong
Hà Nội rà soát lại khối lượng các gói thầu vệ sinh môi trường.

Qua đó, UBND TP Hà Nội giao Sở Tài chính, Sở Xây dựng, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị duy trì vệ sinh môi trường có trách nhiệm xác định cụ thể, chính xác, đúng quy định đối với việc bổ sung khối lượng các gói thầu dịch vụ công ích vệ sinh môi trường giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn thành phố.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan rà soát các quy định của pháp luật có liên quan. Cùng với đó báo cáo UBND TP Hà Nội làm rõ và đề xuất nhiệm vụ chi ngân sách theo đúng quy định phân cấp của thành phố, phân định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của các cấp, ngành và đơn vị, làm rõ trách nhiệm của các đơn vị trong việc thu giá dịch vụ không bảo đảm nguồn thanh toán cho khối lượng thực tế.

Đối với khối lượng phát sinh do các tuyến đường, ngõ xóm mới đưa vào sử dụng, khối lượng phát sinh do các sự kiện, chỉ đạo của cấp có thẩm quyền, khối lượng rác thải thực tế phát sinh tăng so với khối lượng đã đấu thầu... báo cáo UBND thành phố trước ngày 10/6/2020.

Hà Gia
Phiên bản di động