Hà Nội ra mắt cộng đồng tư vấn tâm lý học đường

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, bên cạnh việc phát triển quy mô, tổ chức, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học.
Độc đáo video truyền thông tư vấn tâm lý học đường Bài học đắt giá sau vụ học sinh xúc phạm giáo viên ở Tuyên Quang Chàng trai 9X mở lớp học cộng đồng về lĩnh vực tâm lý

Ngày 20/1, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ VI (2018 - 2023), Nhà giáo ưu tú, TS Hoàng Hữu Niềm - Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội cho biết, nhiệm kỳ qua, Hội có hơn 200 hội viên.

Hội đã tập hợp được các nhà khoa học tâm lý giáo dục, các nhà quản lý trường học thực hiện nhiều nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho sự phát triển của sự nghiệp giáo dục và đào tạo Thủ đô.

Hà Nội ra mắt cộng đồng tư vấn tâm lý học đường
Quang cảnh Đại hội Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội

Hội đã phối hợp với các trường học tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học tâm lý giáo dục đến giáo viên, học sinh; tham gia phản biện xã hội và đóng góp nhiều vấn đề nhằm tháo gỡ các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn giáo dục, đặc biệt là trong quá trình triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội đã tập hợp được các nhà khoa học tâm lý giáo dục, các nhà quản lý của các trường học để triển khai đề tài nghiên cứu khoa học, hội thảo khoa học.

Hội cũng đã tích cực liên kết với các trường đại học, các viện nghiên cứu và các tổ chức tâm lý giáo dục quốc tế để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho hội viên; đổi mới phương thức hoạt động.

Vai trò của Hội được khẳng định thông qua các chương trình phản biện xã hội bằng hội thảo khoa học…

Hà Nội ra mắt cộng đồng tư vấn tâm lý học đường
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại đại hội

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, bên cạnh việc phát triển quy mô, tổ chức, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội sẽ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội củng cố, phát triển các tổ tư vấn học đường trong trường học; triển khai các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và xây dựng trường học đạt chuẩn. Đồng thời.

Hội cũng tập trung hỗ trợ các trường học thực hiện chuyên đề xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với từng cấp học.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong nhiệm kỳ tới là thành lập cộng đồng tâm lý học đường Hà Nội nhằm tập hợp đội ngũ những người được đào tạo cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ về tâm lý học đường để phát huy hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường, góp phần xây dựng trường học hạnh phúc.

Cũng trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ các nhà trường, bồi dưỡng giáo viên tham gia Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”; phối hợp chặt chẽ với hội tâm lý giáo dục học của các tỉnh, thành phố để giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai một số kết quả nghiên cứu nhằm phát huy hiệu quả khoa học tâm lý giáo dục.

Ngọc Minh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động