Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng

Đó là chủ đề của Liên hoan nghệ thuật quần chúng quận Hoàng Mai (Hà Nội) năm 2024. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Khơi dậy tiềm năng du lịch từ các thức quà Hà Nội 4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Gần 1.000 phụ nữ Thường Tín đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng huyện

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Võ Xuân Trọng, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, cho biết: “Liên hoan lần này được xác định là một nhiệm vụ quan trọng nên ngay từ khi triển khai đã nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền cơ sở và Nhân dân.

Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng
Ông Võ Xuân Trọng, Uỷ viên Ban Thường vụ Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai phát biểu khai mạc Liên hoan

Tính đến hết tháng 7/2024, đã có 14/14 phường tổ chức liên hoan cấp cơ sở với sự tham gia của trên 5.000 diễn viên quần chúng đến từ 106 đội dự thi, đại diện cho 403 tổ dân phố trên toàn quận.

Các đêm liên hoan đều thu hút hàng vạn lượt người xem, tạo không khí nô nức, phấn khởi hướng tới kỷ niệm những ngày lễ trọng đại của Thủ đô”.

Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho 14 đội thi

Tham dự Liên hoan có 14 đội thi của 14 phường trong quận. Mỗi đội gồm các thành viên là diễn viên quần chúng, hạt nhân văn nghệ, hội viên các câu lạc bộ nghệ thuật quần chúng Nhân dân đang sinh sống, học tập và cư trú trên địa bàn quận.

Mỗi đội sẽ có 15 phút để thể hiện: Biểu diễn trống hội kết hợp múa cờ truyền thống; biểu diễn một tiết mục nghệ thuật tự chọn; biểu diễn đồng ca, hợp xướng.

Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng
Ban Giám khảo Liên hoan là những nghệ sĩ nổi tiếng
Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng
Tiết mục trống hội rộn ràng mở màn Liên hoan

Nội dung các tiết mục tham dự đều ca ngợi Việt Nam - Đất nước - Con người, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; ca ngợi Thủ đô Hà Nội - TP Vì hoà bình - TP sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” với những giá trị văn hoá truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, các sản phẩm văn hoá mới, đa dạng mang tính hiện đại.

Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng
Màn hợp xướng với sự chỉ huy chuyên nghiệp của đội thi phường Hoàng Liệt

Trong đêm khai mạc, người dân hào hứng cổ vũ cho đội thi phường Hoàng Liệt mở màn Liên hoan với các tiết mục trống hội - cờ hội, tốp ca, hợp xướng độc đáo với sự chuyển cảnh chuyên nghiệp từ các tiết mục và người chỉ huy dàn hợp xướng điêu luyện; Tiếp theo là phường Mai Động với màn múa rồng kết hợp với nghệ thuật đánh trống hội từ các thanh niên trai tráng được dàn dựng công phu…

Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng
Màn trống hội thể hiện sự công phu luyện tập và rất chuyên nghiệp của các thanh niên phường Mai Động

Đây là hai trong số 8 phường biểu diễn các tiết mục trong đêm khai mạc Liên hoan. Tối mai (29/8), tại khu vực sân khấu ngoài trời Hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) 6 đội của 6 phường còn lại sẽ tiếp tục dự thi các nội dung trên.

Thông tin từ Ban Tổ chức, căn cứ vào kết quả từ Ban Giám khảo, tối mai giải A, B, C sẽ được trao cho chương trình và tiết mục đạt chất lượng.

Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng
Đông đảo người dân đến xem Liên hoan

Được biết, những tiết mục dự thi tại Liên hoan cấp quận đã được lựa chọn kỹ lưỡng từ cấp phường. Đội xuất sắc của cấp quận sẽ tiếp tục được lựa chọn tham gia Liên hoan cấp TP dự kiến tổ chức vào tháng 10/2024 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Hoa Thành
Phiên bản di động