4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Người dân, du khách hào hứng trải nghiệm văn hóa Hà Nội giữa trời thu Khách trải nghiệm tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội ngày càng đông Sau 7 tháng, tổng thu khách du lịch đến Hà Nội tăng 18,9%

Đoàn khách du lịch lần này đều là nhân viên của Tập đoàn Dược phẩm Sun Pharmaceutical Industries Limited đến từ nhiều quốc gia khác nhau nhưng chủ yếu là người Ấn Độ và được xếp ở nhóm khách có mức chi tiêu cao. Dịch vụ đã được đặt từ trước 2 - 3 tháng. Đây cũng là tập đoàn thuộc 1 trong top 5 tỷ phú tại Ấn Độ. Vị tỷ phú này cũng sẽ có mặt tại Việt Nam để tham gia cùng đoàn.

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội
Những vị khách đầu tiên của đoàn 4.500 khách du lịch Ấn Độ đặt chân tới Hà Nội

Theo nguồn tin từ Công ty Du lịch Vietravel, đoàn khách sẽ được chia thành nhiều nhóm nhỏ, lần lượt đến Hà Nội từ ngày 27/8 - 7/9.

Nhóm đầu tiên đã tới Hà Nội chiều nay và lưu trú tại khách sạn Novotel Hanoi Thái Hà. Đoàn với lịch trình khám phá Hà Nội bao gồm các điểm đến nổi tiếng của Thủ đô là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Nhà tù Hỏa Lò.

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội
Đoàn khách thích thú tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Dự kiến, đoàn sẽ du lịch tại Việt Nam kéo dài 5 ngày 4 đêm tại Hà Nội, Ninh Bình và Hạ Long. Mặc dù Ninh Bình và Hạ Long có trong lịch trình ban đầu, nhưng theo một nguồn tin, đoàn sẽ không lưu trú tại hai địa điểm này. Thay vào đó, đoàn sẽ dành cả 4 đêm tại Hà Nội để tổ chức các hoạt động như hội nghị, tọa đàm và gala dinner.

Được biết, Hà Nội đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để đón tiếp đoàn khách đặc biệt này. Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là tạo ấn tượng mạnh mẽ về một Hà Nội năng động, hiện đại và rất mến khách. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn khách trong hành trình khám phá Hà Nội".

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội
Đoàn khách tham quan Nhà tù Hỏa Lò

Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các điểm đến, các khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn thực phẩm. 11 khách sạn 4 - 5 sao của Hà Nội đã sẵn sàng đón tiếp đoàn khách, bao gồm: InterContinental Hanoi Landmark 72; Melía Hanoi; Movenpick Living West Hanoi; Pan Pacific Hà Nội; Novotel Hanoi Thái Hà; JW Marriott Hotel Hanoi...

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Đặc biệt, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, nước ta đã đón 231.000 lượt khách Ấn Độ, tăng vượt bậc đến 164% so với cùng kỳ năm 2023.

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội
Khách du lịch Ấn độ ấn tượng với các món đồ lưu niệm của Thủ đô

Việc Việt Nam được chọn là điểm đến cho sự kiện quy mô lớn này không chỉ khẳng định vị thế của đất nước trên bản đồ du lịch quốc tế, mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam và các nước, đặc biệt là Ấn Độ.

Chuyến thăm này được kỳ vọng sẽ mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đến bạn bè quốc tế. Riêng Hà Nội, sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở lưu trú thêm khẳng định Thủ đô đang là trung tâm của du lịch MICE.

Phạm Thành
Phiên bản di động