Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Chiều 27/8, Sở Du lịch Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Phụ nữ huyện Mê Linh khoe sắc đẹp cùng tà áo dài Kỷ lục người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam “Tuần lễ áo dài” năm 2024 Giới trẻ biến tấu với áo dài đón Tết

Theo thông tin từ Ban Tổ chức tại buổi họp báo, hòa chung trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/102024), Lễ khai mạc với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa Áo dài” sẽ làm sống lại một phần hình ảnh của Thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử. Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang sẽ tái hiện lại Hà Nội - Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, đang không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Buổi họp báo được tổ chức tại Khuê Văn Các
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Ban Tổ chức Lễ hội

Chương trình sẽ có sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, mang đến những ca khúc hào hùng, gắn liền với lịch sử Hà Nội 70 năm của Thủ đô.

Tại Lễ khai mạc, các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Hoa hậu Ngọc Hân, Thủy Nguyễn, La Hằng, Vũ Thảo Giang, Lưu Quỳnh Lan và các thương hiệu áo dài như OZ Design House sẽ được trình diễn.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Nối tiếp thành công của các kỳ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2022 - 2023, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 là sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình, hoạt động của TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, là hoạt động có ý nghĩa tốt đẹp nhằm tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc như một sản phẩm du lịch độc đáo.

Thông qua những câu chuyện kể, quy mô tổ chức, các hoạt động đa dạng, ngành Du lịch Hà Nội mong muốn viết nên câu chuyện về tà áo dài như một “Đại sứ du lịch”, một di sản văn hoá. Tà áo dài sẽ mang hình ảnh Việt Nam đến với đông đảo du khách và bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá về Thủ đô Hà Nội - Điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội khẳng định: "Áo dài là một trong những biểu tượng rõ nét về nét đẹp văn hoá truyền thống và tinh thần dân tộc và luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong đời sống người Việt.

Ngày nay, áo dài càng chứng tỏ sức sống và sức lan toả mạnh mẽ trong giới trẻ. Chắc hẳn các bạn trẻ ở đây không ai là không sở hữu cho mình những seri ảnh chụp với áo dài trong các dịp quan trọng hay chúng ta có thể thấy rất nhiều trend của các bạn trẻ như chụp ảnh áo dài trên những con phố thơ mộng của mùa thu Hà Nội như phố Phan Đình Phùng hay không khó bắt gặp những tà áo dài của các thiếu nữ thướt tha bên Hồ Gươm. Những xu hướng này không chỉ dừng lại ở một vài địa điểm, một vài khoảng thời gian trong năm mà đã trở thành những hoạt động xuyên suốt, liên tục".

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Trình diễn mẫu áo dài nam tại buổi họp báo

Theo đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, nắm bắt xu hướng đó, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cuộc thi "Ao dai Dance - Vũ điệu áo dài" trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024. Cuộc thi tạo sân chơi cho các bạn trẻ tiếp tục được thể hiện tình yêu, niềm đam mê với tà áo dài và tôn vinh giá trị văn hoá áo dài nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hoà dân tộc và các giá trị văn hoá truyền thống.

Đồng thời, thông qua cuộc thi, các bạn trẻ được thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách kết hợp những nét đẹp của tà áo dài với một loại hình nghệ thuật hiện đại rất được ưa chuộng trong giới trẻ đó là nhảy. Sự kết hợp này sẽ thể hiện sự tự tin của các bạn trẻ trong bối cảnh hội nhập giao thoa văn hoá, thể hiện sức sống, giá trị của văn hoá truyền thống trong xã hội hiện đại.

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Người mẫu trình diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Ngọc Hân

Theo Ban Tổ chức, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm nay được triển khai từ tháng 8 với các hoạt động hưởng ứng. Chương trình trọng tâm được diễn ra từ ngày 4-6/10/2024 tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội.

Cụ thể, dự kiến Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch 2024 diễn ra 20h00 - 21h30 ngày 4/10/2024 sắp tới tại Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn: Carnaval Áo dài (8h00, ngày 5/10/2024 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và một số tuyến phố phụ cận); Chương trình nghệ thuật “Đêm hội Áo dài” (20h, ngày 5/10/2024 tại Sân khấu Quảng trường Đoan Môn); Chung kết cuộc thi Thiết kế áo dài (15h, ngày 6/10/2024 tại Sân khấu Quảng trường Đoan Môn); Triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống (từ 20h thứ 6 đến 22h ngày Chủ Nhật, ngày 4-6/10/2024 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội)…

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Mẫu áo dài duy nhất có màu đen được hé lộ tại buổi họp báo

Lễ bế mạc diễn ra 20h, ngày 6/10/2024 tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn - Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội (số 19C phố Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội).

Ngoài ra, Lễ hội còn có nhiều hoạt động hưởng ứng như: Chương trình Áo dài kết nối Du lịch và Di sản Hà Nội năm 2024”; Thử thách “Check in Ha Noi” với áo dài; Thử thách “Ao dai Dance” – Vũ điệu áo dài; City bus “Tinh hoa áo dài”; Lễ phát động Tháng Áo dài.

Hoa Thành
Phiên bản di động