Hà Nội: Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10°C

Căn cứ thông tin dự báo thời tiết vào 6h sáng hằng ngày, nếu nhiệt độ ngoài trời giảm dưới 10°C trẻ mầm non, học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội được nghỉ học.
Hơn 3.500 học sinh lớp 9 tham dự kỳ thi học sinh giỏi Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát tốt nghiệp THPT cho cả học sinh lớp 11 Xem xét cho học sinh nghỉ nếu không khí ở mức nguy hại 3 ngày liên tục

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc Bộ.

Từ ngày 22 - 26/1, miền Bắc, trong đó có Hà Nội còn có mưa nhỏ, mưa phùn rải rác, làm gia tăng cảm giác rét buốt trong những ngày này. Đây cũng được nhận định là một trong những đợt rét dài nhất, sâu nhất trong mùa đông năm nay.

Trao đổi với phóng viên về việc phòng, chống rét cho học sinh mầm non, phổ thông thành phố, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, từ ngày 22/1, khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe học sinh.

Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh ở các cấp học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết trẻ mầm non, học sinh tiểu học sẽ được nghỉ nếu nhiệt độ ngoài trời dưới 10°C, học sinh THCS dưới 7°C.

Hà Nội: Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ xuống dưới 10°C
Nền nhiệt giảm sâu, học sinh được nghỉ học khi trời rét dưới 10°C

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đề nghị các trưởng phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn, hiệu trưởng các nhà trường tiếp tục duy trì việc theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại được phát tại bản tin dự báo thời tiết trong chương trình “Chào buổi sáng" trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam và chương trình "Hà Nội buổi sáng" trên kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội vào 6h sáng hằng ngày.

Từ đó, căn cứ vào thông tin dự báo, hiệu trưởng các nhà trường trên địa bàn thành phố chủ động điều chỉnh giờ học hoặc cho học sinh nghỉ học. Nếu không cho nghỉ học, các nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

"Đối với trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần chủ động, linh hoạt giải quyết để học sinh được vào học", đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết.

Lưu ý, trong những ngày nhiệt độ thời tiết của Hà Nội, các trường tuyệt đối không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, không bắt buộc học sinh mặc đồng phục. Kết hợp tăng cường kiểm tra và sửa chữa kịp thời cửa các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm giữ đủ ấm và ánh sáng, tạo điều kiện tốt cho học sinh học tập.

Cha mẹ phụ huynh cũng cần phối hợp với nhà trường và cần đặc biệt quan tâm tới việc nhắc nhở con trẻ giữ đủ ấm khi tới học tập tại trường, lớp.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động