Xem xét cho học sinh nghỉ nếu không khí ở mức nguy hại 3 ngày liên tục

Cục Quản lý môi trường y tế khuyến cáo, có thể xem xét cho tiểu học, mầm non nghỉ nếu chỉ số chất lượng không khí ở mức nguy hại trong thời gian 3 ngày liên tục. Nếu bắt buộc đi học cần tránh các hoạt động ngoài trời hoặc điều chỉnh thời gian học phù hợp.
Hà Nội: Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C Sinh viên được nghỉ học 1 tuần để tìm người yêu Khẩn trương xác minh nguyên nhân vụ trẻ 3 tuổi tử vong nghi hóc hạt bí

Theo Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), một số tỉnh, thành đã xảy ra tình trạng ô nhiễm không khí có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Cục Quản lý môi trường y tế dẫn thông tin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm đường hô hấp cấp, viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, hen suyễn, bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư.

Ngoài ra, tiếp xúc với chất ô nhiễm trong không khí có thể gây tổn thương da, các bệnh về mắt, tác động đến hệ thần kinh, hệ miễn dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để bảo vệ sức khỏe người dân trước ảnh hưởng của ô nhiễm không khí, Cục Quản lý môi trường y tế xây dựng khuyến cáo phòng, chống ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe nhằm giúp người dân có những kiến thức cơ bản trong việc thực hiện các biện pháp dự phòng, bảo vệ sức khỏe.

Theo đó, trong văn bản của Cục Quản lý môi trường y tế gửi các địa phương trước ảnh hưởng của ô nhiễm không khí, Cục Quản lý môi trường y tế khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi tình hình chất lượng không khí trên trang thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố để thực hiện các biện pháp dự phòng, bảo vệ sức khỏe phù hợp như khi ra khỏi nhà thường xuyên đeo khẩu trang đảm bảo chất lượng và đeo khẩu trang đúng quy cách; Thường xuyên vệ sinh phòng ở và nhà cửa, dọn dẹp thông thoáng môi trường sống; Nên sử dụng khẩu trang, kính bảo vệ mắt khi làm vệ sinh, dọn dẹp nếu có nhiều bụi hoặc không khí bị ô nhiễm từ mức kém đến mức nguy hại; Hạn chế sử dụng hoặc thay thế sử dụng bếp than tổ ong, củi, đốt rơm rạ bằng bếp điện, bếp từ hoặc bếp ga…

Tụê Uyên
Phiên bản di động