Hà Nội: Gần 4600 cuốn sách, truyện tặng các thư viện huyện Ba Vì

Chỉ trong thời gian ngắn phát động, trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình, Hà Nội) đã tiếp nhận 4.564 cuốn sách, truyện từ các lớp. Nguồn tài liệu phong phú này sẽ được chuyển tặng các thư viện trên địa bàn huyện Ba Vì.
Hải Dương: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 Thư viện Hà Nội đổi mới phương pháp giáo dục văn hóa đọc cho trẻ Khánh thành "Dự án tái tạo thư viện công cộng tại Thư viện Hà Nội"
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Thành Công B phân loại, đóng gói sách vở để tặng học sinh vùng khó khăn
Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Thành Công B phân loại, đóng gói sách vở để tặng học sinh vùng khó khăn

Những cuốn sách này có ý nghĩa lớn, làm phong phú hơn vốn tài liệu, số lượng đầu sách và số lượng sách tại thư viện, tủ sách nhà văn hóa tại các thôn đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa thông tin, nâng cao trình độ dân trí của người dân trên địa bàn huyện Ba Vì.

Thực hiện công văn số 576/UBND-VHTT ngày 12/4/2023 của UBND quận Ba Đình về việc hỗ trợ sách cho thư viện xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ba Vì, Ban giám hiệu trường Tiểu học Thành Công B đã phát động trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh. Trên tinh thần đó, phát động mỗi học sinh quyên góp ít nhất 3 cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện... ủng hộ cho thư viện xã, thị trấn huyện Ba Vì.

Chỉ trong hai ngày 4 và 5/5, chi đoàn nhà trường đã tiếp nhận được 4564 cuốn sách, truyện từ các lớp.

Chi đoàn đã khẩn trương phân loại, đóng thùng và gửi toàn bộ số sách, truyện thu được tới điểm tiếp nhận. Những cuốn sách, truyện được gửi đi là tấm lòng “tương thân tương ái”, là sự sẻ chia chân thành mà cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và các con học sinh trường Tiểu học Thành Công B gửi tới các thư viện trên địa bàn Ba Vì. Qua chương trình, nhà trường mong muốn sẽ có nhiều bạn học sinh có cơ hội được đọc sách, báo, truyện nhiều hơn, để cùng nhau khám phá kho tàng tri thức.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động