Hải Dương: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2

Ngày 21/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.
Hải Dương: Đưa 3 vụ án vào diện Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo Chỉ số PCI năm 2022 tụt sâu, UBND tỉnh Hải Dương họp bàn cải thiện Hải Dương: Tuyệt đối không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch COVID-19

Ngày Sách và Văn hóa đọc được diễn ra từ 21/4 đến hết 1/5/2023 với rất nhiều nội dung phong phú, bao gồm các hoạt động: Trưng bày triển lãm sách nghệ thuật, trưng bày giới thiệu sách chuyên đề tuyên truyền kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 80 năm “Đề cương về văn hóa Việt Nam” năm 1943; 48 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; 69 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và trưng bày giới thiệu các loại sách về kỹ năng sống, khoa học thưởng thức, văn học, sách tham khảo học tập nâng cao kiến thức cho học sinh.

Hải Dương: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2
Chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc được diễn ra từ 21/4 đến hết 1/5/2023 với rất nhiều nội dung phong phú.

Chương trình nhằm tôn vinh giá trị của sách, khuyến khích nhân rộng việc đọc sách trong cộng đồng xã hội, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách với người đọc, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

Năm nay, Ngày Sách và Văn hóa đọc kéo dài gấp đôi so với năm ngoái nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa đọc tới cộng đồng, phục vụ bạn đọc đến mua, đọc sách nhân dịp tham quan chợ đêm và phố đi bộ ở thành phố Hải Dương khai mạc vào ngày 28/4.

Ông Bùi Đức Cảnh, Giám đốc Thư viện tỉnh Hải Dương cho biết, sách giữ một vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần xã hội. Sách chính là tinh hoa tri thức của nhân loại, là di huấn tinh thần của thế hệ này dành cho thế hệ khác. Đọc sách giúp chúng ta tích lũy kiến thức để học tập, nghiên cứu khoa học và có những trải nghiệm quý báu.

Có thể nói, mọi sự thành công của con người đều nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa kinh nghiệm của bản thân với những tri thức lĩnh hội từ việc học trong cuộc sống, trong nhà trường và trong sách vở.

Hải Dương: Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2
Chương trình nhằm tôn vinh giá trị của sách, khuyến khích nhân rộng việc đọc sách trong cộng đồng xã hội.

Việc đọc sách không chỉ mở ra chân trời tri thức mà còn bồi đắp tâm hồn, chắp cánh ước mơ, khơi dậy trí tưởng tượng, niềm say mê sáng tạo, giúp chúng ta nhận ra những chuẩn mực đạo đức, biết yêu thương, thấu hiểu, hình thành lối suy nghĩ tích cực hướng tới những giá trị tốt đẹp, từ đó giúp chúng ta hoàn thiện bản thân, giúp cho cuộc sống thêm hạnh phúc và ý nghĩa.

Theo ông Bùi Đức Cảnh, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Đồng thời, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

“Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” và “Sách cho tôi, cho bạn”, tạo nên không gian văn hoá vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc và những người yêu quý sách, là một hoạt động có ý nghĩa góp phần phát triển văn hóa đọc” - ông Bùi Đức Cảnh phát biểu.

Qua Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ giúp bạn đọc, nhất là thế hệ trẻ thêm niềm tin yêu thích sách, tôn vinh văn hóa đọc, đồng thời nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Hoàng Duy
Phiên bản di động