Hà Nội: Công khai hơn 2.700 cơ sở giáo dục mầm non độc lập

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công khai danh sách hơn 2.700 cơ sở giáo dục mầm non độc lập trên địa bàn TP đã được các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định tính đến tháng 6/2024.
Bắc Giang: Khởi tố, tạm giam hiệu trưởng, trường Mầm Non Quý Sơn số 2 Bắt khẩn cấp nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Bắc Giang Chủ tịch tỉnh Thái Bình chấn chỉnh hoạt động đưa đón trẻ mầm non

Theo thông tin từ phía Sở GD&ĐT Hà Nội, tính đến tháng 6/2024, trên địa bàn thành phố có 2.703 cơ sở giáo dục mầm non độc lập được các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền cấp phép theo quy định.

Trong tổng số 30 quận, huyện, thị xã, quận Hoàng Mai là đơn vị có nhiều cơ sở giáo dục mầm non độc lập nhất với 370 cơ sở; kế đến là quận Hà Đông với 280 cơ sở. Hoàn Kiếm là quận nội thành có ít cơ sở mầm non độc lập nhất với 15 cơ sở.

Các đơn vị: Thanh Xuân, Thanh Trì, Đông Anh, Cầu Giấy, Hoài Đức đều có hơn 100 cơ sở mầm non độc lập. Phú Xuyên, Mỹ Đức, Ứng Hòa là 3 đơn vị có dưới 10 cơ sở mầm non độc lập.

Sở GD&ĐT Hà Nội: công khai danh sách hơn 2.700 cơ sở giáo dục mầm non độc lập
Ảnh minh hoạ

Theo quy định, bắt đầu từ ngày 1/6-12/7, các cơ sở mầm non tư thục được tuyển sinh học sinh cho năm học mới. Các trường công lập thực hiện thống nhất lịch tuyển sinh từ ngày 1/7; trong đó, tuyển sinh trẻ 5 tuổi từ ngày 4-6/7.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục công khai thông tin danh sách cơ sở giáo dục mầm non độc lập tại website của UBND các quận, huyện, thị xã, các phòng GD&ĐT và UBND các xã, phường, thị trấn nhằm giúp các bậc cha mẹ phụ huynh trên địa bàn nắm được thông tin để lựa chọn cơ sở giáo dục phù hợp.

Xem danh sách tại đây

Quỳnh Giang
Phiên bản di động