Chủ tịch tỉnh Thái Bình chấn chỉnh hoạt động đưa đón trẻ mầm non

Ngày 30/5, tỉnh Thái Bình ban hành công văn về việc chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.
Công an Thái Bình thông tin vụ trẻ mầm non tử vong do bị bỏ quên trên ô tô

Theo UBND tỉnh Thái Bình, thời gian qua, công tác xã hội hóa giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh được đẩy mạnh, nhiều cơ sở mầm non ngoài công lập được thành lập, góp phần nâng tỷ lệ đưa trẻ trong độ tuổi đến trường đạt cao với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuy nhiên, tỉnh Thái Bình cũng thẳng thắn nhận định, tại một số địa phương, công tác quân lý nhà nước đối với hoạt động nuôi dạy trẻ ở các trường, lớp, cơ sở giáo dục mầm non, nhất là cơ sở mầm non ngoài công lập chưa chặt chẽ, công tác kiểm tra, giám sát chưa thường xuyên; việc quản lý các phương tiện đưa đón trẻ em đang tồn tại nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Hiện trường xảy ra vụ việc.
Hiện trường xảy ra vụ việc.đáng tiếc tại tại Trường Mầm non tư thục Hồng Nhung 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình

Sự việc đáng tiếc xảy ra vào ngày 29/5/2024, tại Trường Mầm non tư thục Hồng Nhung 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình dẫn tới hậu quả là một cháu bé đã tử vong sau khi được tìm thấy trên xe đưa đón học sinh của nhà trường.

Để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố tập trung thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước đối với các hoạt động giáo dục, việc bảo đảm an ninh, an toàn trong trường học.

ồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao kinh phí hỗ trợ gia đình cháu bé bị tử vong do bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường mầm non
Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao kinh phí hỗ trợ gia đình cháu bé bị tử vong do bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường mầm non

Đặc biệt, tỉnh Thái Bình yêu cầu rà soát, kiểm tra hoạt động của các trường, lớp mầm non, nhất là hoạt động của nhóm, lớp mầm non tư thục, các nhóm trẻ gia đình, kiên quyết xử lý, đóng cửa các cơ sở không đủ điều kiện, xử lý nghiêm các trường hợp trông giữ trẻ không phép trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy chế chuyên môn đối với hoạt động chăm sóc, nuôi dạy trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là công tác bảo đảm an toàn cho trẻ.

Sáng 30/5, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao kinh phí hỗ trợ gia đình cháu bé bị tử vong do bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường mầm non.

Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao hỗ trợ gia đình nạn nhân 20 triệu đồng; Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng; Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng. Cũng tại buổi thăm hỏi, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Thái Bình và các cấp, các ngành đã trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Vũ Cường
Phiên bản di động