Ứng phó siêu bão YAGI, Sơn Tây hoãn lễ kỷ niệm 100 năm thành lập

Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã (dự kiến diễn ra tối ngày 6/9) để tập trung ứng phó với siêu bão YAGI.
Hàng loạt hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây

Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã, 70 năm Ngày Giải phóng Sơn Tây và 555 năm danh xưng "Sơn Tây" được tổ chức vào hồi 20h ngày 6/9 tại Sân khấu chính không gian Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn.

Sự kiện này đã được toàn bộ hệ thống chính trị và Nhân dân Sơn Tây chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian dài. Đặc biệt, trong chương trình Lễ kỷ niệm sẽ có màn trình diễn nghệ thuật "Sơn Tây - Ngời sáng miền đất cổ" sử dụng công nghệ trình chiếu hiện đại 3D mapping. Nhân dịp này, thị xã cũng sẽ vinh dự đón nhận các danh hiệu khen thưởng cao của Trung ương, thành phố.

Tuy nhiên, để tập trung ứng phó với cơ bão số 3, tên quốc tế là YAGI, thị xã Sơn Tây đã quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập. Thời gian tổ chức lễ kỷ niệm sẽ được Ban tổ chức thông báo lại sau.

Sự phát triển của thị xã Sơn Tây có phần góp sức không nhỏ từ ngành tuyên giáo
Thị xã Sơn Tây

Cũng sáng nay, trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi (bão số 3), Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn về người và tài sản trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở vào cuộc tham gia phòng, chống bão số 3 trên tinh thần không chủ quan; thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ với mục tiêu cao nhất là không để thiệt hại về người và giảm tối đa thiệt hại về tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện với phương châm “4 tại chỗ”; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...

Các sở, ban, ngành thực hiện nghiêm các kế hoạch, phương án theo chức năng, nhiệm vụ, tăng cường phối hợp, tập trung hỗ trợ các địa phương, các địa bàn chịu ảnh hưởng lớn của bão và hỗ trợ Nhân dân; duy trì hoạt động liên tục của các cơ sở, hạ tầng thiết yếu, nhất là thông tin liên lạc, cơ sở y tế...

Đồng chí Trần Sỹ Thanh lưu ý các cấp, các ngành, các báo, đài, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để chủ động phối hợp phòng, chống lụt bão; bảo đảm không xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, nhưng đồng thời không hoang mang, sợ hãi.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy theo phân công phụ trách địa bàn tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát đối với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt bão bảo đảm hiệu quả cao nhất; phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở.

Vũ Cường
Phiên bản di động