Giám đốc BV Nhi Trung ương đột tử tại phòng làm việc

GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương được phát hiện tử vong tại phòng làm việc vào chiều 31/1.
Bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương lý giải vì sao không nên cho trẻ dưới 3 tuổi xem điện thoại, iPad Bệnh cúm vào mùa, hơn 100 trẻ nhập viện Nhi Trung ương mỗi tuần

Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội, xác nhận Giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa Lê Thanh Hải, vừa đột tử tại nơi làm việc vào cuối giờ chiều 31/1.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thanh Hải sinh năm 1961, là Tiến sĩ Y học chuyên ngành Nhi khoa, là Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện trưởng Viện nghiên cứu sức khỏe trẻ em (trực thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương). Ông là chủ biên của 19 cuốn sách, trong đó có 3 cuốn chuyên khảo, 15 giáo trình và 1 cuốn sách tham khảo; công bố 221 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế.

Giám đốc BV Nhi Trung ương đột tử tại phòng làm việc
Giám đốc BV Nhi Trung ương đột tử tại phòng làm việc

Tháng 4/2013, ông được Bộ Y tế bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương. Tháng 4/2018, ông được bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc và đảm đương vị trí lãnh đạo Bệnh viện từ đó đến nay.

GS.TS Lê Thanh Hải là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Nội Nhi. Ông đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị các bệnh về tim mạch, thần kinh, tiêu hoá, hô hấp, tiết niệu… cho trẻ em.

Ông cũng là người dành nhiều thời gian cho nghiên cứu khoa học với các công trình đáng chú ý về: Viêm màng não mủ, quy trình tiếp cận cấp cứu trong Nhi khoa, Vận chuyển an toàn bệnh nhân trẻ em hay nôn ở trẻ em.

D.Minh
Phiên bản di động