Gần 900 học sinh Hà Đông tham gia tọa đàm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc

UBND quận Hà Đông (Hà Nội) vừa tổ chức buổi tọa đàm hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 với chủ đề: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” tại trường ​ THCS Trần Đăng Ninh.
Thư viện Hà Nội đổi mới phương pháp giáo dục văn hóa đọc cho trẻ Những trang sách xanh nuôi dưỡng ước mơ hồng
Gần 900 học sinh Hà Đông tham gia tọa đàm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc
Trường THCS Trần Đăng Ninh trao giải cuộc thi viết cảm nhận về cuốn sách em yêu thích tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc lần thứ 2

Tại buổi tọa đàm, gần 900 học sinh trường THCS Trần Đăng Ninh đã được nghe diễn giả Đỗ Thái Đăng - Giám đốc Công ty Giáo dục Nhân tài đất Việt kể những câu chuyện đầy ý nghĩa về sự quyết tâm, niềm ước mơ, khi có ước mơ sẽ giúp chúng ta có thêm động lực, ý chí phấn đấu để vươn tới thành công nhanh chóng hơn.

Người có ước mơ mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Trên con đường thực hiện ước mơ sẽ có thể gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó chúng ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình. Khi theo đuổi ước mơ, các em sẽ rèn luyện được những đức tính quý báu như kiên trì, nhẫn nại, chăm chỉ.

Để đạt được ước mơ cần phải có tri thức, mỗi học sinh cần ra sức học tập, trau dồi kiến thức thông qua những bài giảng của thầy cô và đặc biệt là tìm đọc những cuốn sách hay và bổ ích. Vì sách chính là bậc thang đưa chúng ta đến với thành công trong cuộc sống. Sách giúp ta hoàn thiện kiến thức phổ thông đã học. Sách là người bạn thân thiết, gắn bó với chúng ta suốt cuộc đời, luôn cần thiết cho nhân loại cho dù khoa học kỹ thuật, công nghệ có phát triển và ngày càng hiện đại.

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, tại chương trình, trường THCS Trần Đăng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó có cuộc thi “Viết cảm nhận về một cuốn sách mà em yêu thích". Nhà trường đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các học sinh đạt giải.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động