Gần 10.000 người tham gia “Ngày hội văn hoá vì hoà bình”

“Ngày hội văn hóa vì hòa bình” là ngày hội lớn của Nhân dân Thủ đô, được tổ chức trang trọng vào ngày 6/10/2024 tại hồ Hoàn Kiếm với quy mô gần 10.000 người tham dự.
Hội nghị quân sự Trung Giã: Hiện thực hóa khát vọng hòa bình của dân tộc Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình: Điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách Vì Hà Nội xứng đáng Tri ân làm nên nét văn hóa vì hòa bình của người Hà Nội

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 206/KH-UBND về việc tổ chức "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và 25 năm ngày Hà Nội được UNESCO tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình" (16/7/1999-16/7/2024).

Sự kiện này do Thành uỷ – HĐND –UBND – UBMTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 1014 năm Vua Lý Thái Tổ định đô tại Kinh thành Thăng Long.

“Ngày hội văn hóa vì hòa bình” nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, thể hiện niềm tự hào về danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” mà UNESCO trao tặng, khẳng định sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về những đóng góp tích cực của Thủ đô Hà Nội trong công cuộc đấu tranh vì hòa bình cũng như trong sự nghiệp phát triển, xây dựng một Thủ đô Hà Nội – Thành phố Vì hòa bình – Thành phố sáng tạo, năng động trong hội nhập và phát triển nhưng vẫn giữ nét truyền thống Việt Nam, vươn lên với sức bật mạnh mẽ, xứng đáng là đầu não chính trị – hành chính quốc gia, trở thành trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế.

Theo kế hoạch, “Ngày hội văn hóa vì hòa bình” được tổ chức tại sân khấu chính là khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ và các sân khấu phụ tại khu vực: Vườn hoa Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục, Nhà hát nghệ thuật Đương đại Việt Nam, ngã tư Lê Thái Tổ – Bà Triệu – Tràng Thi – Hàng Khay.

Gần 10.000 người tham gia “Ngày hội văn hoá vì hoà bình”
Biểu diễn múa Rồng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm

Lễ khai mạc “Ngày hội văn hóa vì hòa bình” sẽ diễn ra từ 7 giờ 30 phút đến 10 giờ ngày 6/10/2024 với 3 phần nội dung, gồm: Phần 1 – Mở đầu: Thực cảnh tái hiện hình tượng và biểu diễn liên khúc “Truyền thuyết Hồ Gươm – Người Hà Nội – Cảm xúc tháng 10 – Khí phách Hà Nội – Hát vang lý tưởng tuổi trẻ”; Phần 2: Khai mạc Ngày hội; Phần 3: Trình diễn, diễu hành chủ đề “Hà Nội ngày về chiến thắng”, “Hà Nội – dòng chảy di sản”, “Hà Nội – Thành phố hòa bình – Thành phố sáng tạo”.

Ngày hội có nhiều hoạt động, trong đó điểm đặc biệt là các màn trình diễn, diễu hành như:Trình diễn trống hội Thăng Long kết hợp múa Cờ, múa Rồng, múa Lân; giới thiệu di sản văn hóa Hà Nội được UNESCO và quốc gia ghi danh; di sản văn hóa tín ngưỡng tiêu biểu của Thủ đô; làng nghề truyền thống tiêu biểu Thủ đô; văn hóa ẩm thực Hà Nội...

Gần 10.000 người tham gia “Ngày hội văn hoá vì hoà bình”
Ngày hội có nhiều hoạt động, trong đó điểm đặc biệt là các màn trình diễn, diễu hành.

Ngày hội dự kiến có sự tham gia của gần 10.000 người, trong đó, có khoảng 700 đại biểu khách mời trong nước và quốc tế, 9.000 người tham gia diễu hành và trình diễn gồm nghệ nhân và Nhân dân của 30 quận, huyện, thị xã; nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô, bạn bè quốc tế.

Thái Sơn
Phiên bản di động