Dược phẩm Hoàng Hường bị phạt vì quảng cáo TPCN như thần dược

Mới đây Cục An toàn thực phẩm xử phạt Dược phẩm Hoàng Hường vì quảng cáo lừa dối người tiêu dùng, quảng cáo TPCN như thần dược.
Hoàng Hường bất hợp tác, tỉnh Quảng Bình đề nghị Sở TT&TT Hà Nội phối hợp xử lý Người dân Quảng Bình phẫn nộ trước livestream của nha khoa Hoàng Hường Nha khoa Hoàng Hường "quyết đấu" Sở Y tế Hà Nội Vụ nha khoa Hoàng Hường: Vu khống, bôi nhọ phóng viên có thể bị xử lý hình sự

Theo thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Dược Phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớ.p Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; uảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”.

Mức phạt đối với Công ty Hoàng Hường là 65 triệu đồng. Hiện Bộ Y tế và các đơn vị chức năng đang tiếp tục rà soát, xác minh những sai phạm liên quan đến Dược phẩm Hoàng Hường.

Dược phẩm Hoàng Hường bị phạt vì quảng cáo TPCN như thần dược
Streamer Hoàng Hường và sản phẩm vừa bị xử phạt vì quảng cáo nổ

Streamer Hoàng Hường được biết đến trên mạng xã hội qua nhiều quảng cáo facebook rầm rộ với nội dung quảng cáo "nổ" như: “chữa khỏi hoàn toàn bệnh xương khớp, khỏi vĩnh viễn răng miệng“ trong khi không có bất cứ kiểm chứng nào của cơ quan chức năng có thẩm quyền của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, các video quảng cáo liên tục sử dụng các từ như "Diệt", "đặc trị", "trị", "loại bỏ"...: “Chữa được hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, hôi miệng cỡ nào cũng hết”, hay có thể “điều trị viêm lợi, hôi miệng tại nhà”.Trước đó vài ngày, chủ công ty Hoàng Hường đã xuất hiện trên tivi trong chương trình "Điểm tựa tương lai" gây nhiều tranh cãi. Clip sau đó đã được gỡ trên website của đơn vị phát sóng.

Hoàng Hường còn nổi trên mạng xã hội bởi livestream đi từ thiện Quảng Bình nhưng dùng những từ ngữ miệt thị, sai lệch khi cho rằng: Huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) không đến mức “đáng thương” như truyền thông "thêu dệt" và thất vọng khi đến đó làm từ thiện…

Vào năm 2019, Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile từng bị thu hồi giấy phép với lý do sử dụng nhân sự chưa được Sở Y tế phê duyệt để thực hiện khám, chữa bệnh và thay đổi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế so với thời điểm thẩm định cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

D.Minh
Phiên bản di động