Hoàng Hường bất hợp tác, tỉnh Quảng Bình đề nghị Sở TT&TT Hà Nội phối hợp xử lý

Ông Hoàng Việt Hùng, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này đã mời bà Hoàng Hường lên để làm việc tuy nhiên bà Hường bất hợp tác và rời khỏi Quảng Bình.
Người dân Quảng Bình phẫn nộ trước livestream của nha khoa Hoàng Hường Giấy phép của Nha khoa Hoàng Hường bị "bỏ quên": Trách nhiệm thuộc về ai? Nha khoa Hoàng Hường buộc phải đóng cửa, giấy phép cũ bị Sở Y tế Hà Nội thu hồi

Nhằm nâng cao công tác đấu tranh, phòng ngừa tin giả, sai sự thật và thông tin mang tính chất kích động trên môi trường mạng, gây hoang mang dư luận. Ngày 27/10, Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình đã ban hành công văn số 1009 đề nghị Sở TT&TT Hà Nội phối hợp để xử lý theo quy định của pháp luật với Fanpage Nha khoa Hoàng Hường.

Nội dung công văn có đoạn: "Những ngày vừa qua, người dân Quảng Bình chịu hậu quả nặng nề do lũ lụt gây ra. Có nhiều đoàn cứu trợ, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã đến hỗ trợ vật chất, chia sẻ, động viên bà con vùng lũ khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Hoàng Hường bất hợp tác, tỉnh Quảng Bình đề nghị Sở TT&TT Hà Nội phối hợp xử lý
Đoạn video vẫn tồn tại trên fanpage và có rất nhiều lượt chia sẻ gây hoang mang dư luận

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số cá nhân đăng tải các thông tin sai sự thật, phản ánh không đúng thực tế tình hình lũ lụt tại Quảng Bình.

Cụ thể, vào lúc 12 giờ 31 phút ngày 24.10.2020, trang Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường" đã phát livestream tại cửa sông Nhật Lệ (TP Đồng Hới) với các thông tin không chính xác, bịa đặt, xúc phạm người dân Quảng Bình.

Người livestream nói những câu bịa đặt, sai sự thật như: “…toàn nhà xây, nhà cao cửa rộng, đất cát… cũng trăm triệu tiền tỷ; “có những nhà phải vác xe cải tiến đi kéo đồ từ thiện về”; “đừng vì mình là người dân của Lệ Thủy mà cứ rú ầm lên, sắp chết rồi về Lệ Thủy; “em xuống đây gọi là thiên đường”;“nên người dân Lệ Thủy đừng có ích kỷ, cứ kêu về Lệ Thủy...”; “ còn những dân tộc thiểu số ăn bốc ăn nắm kia kìa, sống con người như con vật”, “…có chết đi chăng nữa thì cũng giống như con lợn con gà bỏ đi thôi hoặc là sạt lở có chết vùi chết chìm cũng chẳng ai biết đi đâu mà tìm;“…đó là những gì …thấy trên mạng, ngoài đời…thấy thất vọng hơn nhiều…thì lần sau miền Trung kêu gọi không bao giờ có một ai quay lại trở nữa, người ta cạch mặt miền Trung luôn…"

Hoàng Hường bất hợp tác, tỉnh Quảng Bình đề nghị Sở TT&TT Hà Nội phối hợp xử lý
Đoạn video vẫn tồn tại trên fanpage và có rất nhiều lượt chia sẻ gây hoang mang dư luận

Qua kiểm tra, xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, chủ tài khoản trang Facebook "Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường” là của bà Hoàng Thị Hường (SN 1988; ở Hà Đông, Hà Nội).

Sau khi phát livestream trên facebook, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã liên hệ, mời bà Hoàng Thị Hường làm việc vào sáng ngày 26/10/2020, tuy nhiên bà Hoàng Thị Hường đã bất hợp tác và rời khỏi Quảng Bình."

Trong công văn, Sở TT&TT tỉnh Quảng Bình đã cũng đề nghị Sở TT&TT TP Hà Nội kiểm tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, một cán bộ thanh tra sở TT&TT tỉnh Quảng Bình cho biết đã trực tiếp liên hệ đến thanh tra Sở TT&TT TP Hà Nội.

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin về việc trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video mang tính chất bôi nhọ, tung tin sai sự thật về tình hình bão lũ tại Quảng Bình do fanpage có tên Nha khoa thẩm mỹ Hoàng Hường (page có tích xanh thể hiện việc xác minh chính chủ là bà Hoàng Hường). Sự việc khiến cho người dân nơi đây nổi giận, yêu cầu xử lý nghiêm hành vi nhục mạ, loang tin sai sự thật của chủ fanpage này.

Đinh Linh
Phiên bản di động