Điện thoại thông minh gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc lạm dụng điện thoại thông minh có thể gây ra những rối loạn cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần trong một thời gian dài. Dưới đây là những ảnh hưởng của điện thoại thông minh tới sức khỏe của bạn.    
Để điện thoại ở túi quần và những mối nguy hại tiềm ẩn Nguy hiểm khi sử dụng điện thoại vào ban đêm Phải làm gì khi điện thoại nhanh hết pin?

Nghiện điện thoại thông minh là một vấn đề nghiêm trọng trong thời đại kỹ thuật số. Không còn lạ khi bắt gặp những hình ảnh gia đình, nhóm bạn bè gặp mặt nhau thay vì trò chuyện với nhau, thì mỗi người lại bận rộn với chiếc điện thoại của mình.

dien thoai thong minh gay anh huong den cuoc song cua ban

Nếu thay vì việc ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm, có rất nhiều người lại dành thời gian cho facebook tới tận 2-3 giờ sáng. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng điện thoại thông minh trong thời gian quá dài và liên tục sẽ dẫn tới mất ngủ. Vì vậy, hãy tránh tình trạng cầm điện thoại trên tay quá lâu và để chế độ im lặng để có một giấc ngủ sâu hơn, tốt cho sức khỏe.

Sử dụng điện thoại thông minh quá lâu cũng có thể gây ra các triệu chứng như rối loạn tinh thần, trầm cảm, lo âu. Theo một nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of Behavioral Addictions chỉ ra rằng những sinh viên dành quá nhiều thời gian cho việc sử dụng điện thoại thông minh dễ bị trầm cảm và lo âu hơn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng điện thoại có thể là thủ phạm gây nên các triệu trứng viêm da, kích ứng da ở các khu vực quanh cổ và tai. Điều này là vì một số điện thoại chứa các chất gây dị ứng như niken, crom và coban. Nếu bạn sử dụng điện thoại nhiều hơn 6 tiếng mỗi ngày, ngón tay và cổ tay bạn sẽ chịu hậu quả và có nguy cơ bị tổn thương.

Bác sĩ da liễu cũng đã chỉ ra rằng, điện thoại thông minh cũng chính là kẻ thù của làn da vì nó có thể gây lão hóa sớm. Nguyên nhân là khi sử dụng điện thoại, đầu bạn liên tục gập xuống, điều này dẫn tới tình trạng lão hóa và nếp nhăn. Không chỉ gây hại cho da mà điện thoại thông minh còn gây hại cho mắt như khô mắt, mỏi mắt, thậm chí là cảm giác bỏng trong mắt.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Virginia (Mỹ) phát hiện ra rằng, sử dụng điện thoại thông minh trong thời gian dài có thể làm tăng tình trạng mất tập trung và tăng động ở người lớn. Đó là triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý.

Hơn thế nữa, điện thoại thông minh còn là tác nhân làm rạn nứt nhiều mối quan hệ và thậm chí là gây đổ vỡ trong hôn nhân.

Kế Thắng
Phiên bản di động