Đen Vâu phối Rap với giao hưởng – Gia vị âm nhạc mới

Đúng 20h tối 9/11, Đen Vâu chính thức phát hành album live mang tên “dongvui harmony" trên kênh Youtube và các nền tảng số.
Dân mạng háo hức khi Đen Vâu tung teaser MV "Diễn viên tồi" Dân mạng đồng loạt gọi Đen Vâu là "thánh đoán đề thi Ngữ văn 2019" Đen Vâu: 'Nhiều lúc không hiểu sao mình lại dễ bị ăn chửi'

Album “dongvui harmony" bao gồm 8 tracks, tập hợp những bản rap đình đám của Đen suốt 10 năm vừa qua như: Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Mưa trên mái tôn, Một triệu like, Mưa, Bài này chill phết, Trốn tìm, Mang tiền về cho mẹ, Ai muốn nghe không

Không như những MV khác, cảnh quay ngoài trời và nhiều ẩn ý, ở album "dongvui harmony", chàng rapper lấy bối cảnh duy nhất là trong phòng nhạc giao hưởng. Nhưng dễ dàng thấy, những ca khúc của Đen đã cũ nhưng khi hòa trộn với giao hưởng lại khiến album mang lại cảm xúc mới mẻ cho người nghe.

Đen Vâu phối Rap với giao hưởng – Gia vị âm nhạc mới
Đen Vâu phối Rap với giao hưởng – Gia vị âm nhạc mới
Hình ảnh Đen Vâu trong album

Nói về album này, Đen Vâu cho biết, anh thực hiện chỉ với “mong muốn khán giả được vui, có thêm những gia vị âm nhạc mới, chẳng muốn chứng tỏ điều gì. Đây là một cuộc vui để trải nghiệm trong đời, việc rap với nhạc giao hưởng không làm âm nhạc của Đen ghê gớm hơn hay gì đó đại loại vậy. Nên chỉ hy vọng nó mượt tai và mọi người sẽ nghe nhé”.

Chia sẻ về cảm xúc khi album, Đen Vâu cho biết: “Những người có mặt trong khán phòng đó không chỉ có tôi, dàn nhạc, nhạc trưởng mà còn có cả những người anh em hậu đài, những người quay hình. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy vui vì được trải nghiệm những điều mới mẻ, đó là đông vui. Harmony có nghĩa là hoà hợp, tôi muốn thử xem nhạc rap và giao hưởng sẽ hòa hợp như thế nào và hy vọng là sự giao thoa này sẽ mang lại cảm xúc dễ chịu tới người nghe".

Đen Vâu phối Rap với giao hưởng – Gia vị âm nhạc mới
Người nghe có được trải nghiệm mới mẻ khi nghe "dongvui harmony"

Nam rapper cũng dành lời cảm ơn cộng sự: “Trước khi bắt tay vào thu âm ghi hình không thể lường trước tất cả những khó khăn về thời gian, sức khoẻ và thiết bị, nhưng mọi người đã làm hết sức mình vì khán giả. Đen thấy may mắn khi mình được là 1 phần nhỏ trong tổng thể lớn của buổi thu âm, thu hình ngày hôm đó, lắng nghe, cảm nhận và học hỏi”.

Và vẫn luôn là một thái độ khiêm tốn sau mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc mới, cuối cùng, Đen Vâu vẫn không quên nhắn nhủ khán giả: “Các bản rap được thu âm trực tiếp với dàn nhạc tại hiện trường nên không tránh khỏi có những lỗi sai về nhịp về lời, nhưng đó là những gì thật nhất đã xảy ra tại khán phòng hôm đó, mọi người bỏ quá cho nhé”.

Bảo Phương
Phiên bản di động