"Hãy yêu chính mình" - Thông điệp ý nghĩa của "tân binh" Felix Tiến Quang gửi bạn trẻ

Là một ca sĩ "mới toanh" trên đường đua âm nhạc, Felix Tiến Quang, đã ra mắt album đầu tay mang tên Love Yourself với những ca khúc ấn tượng.
Nhiều bạn trẻ quan tâm đến tư vấn hướng nghiệp khối ngành Kinh tế - Luật Ca sĩ Jisoo (BLACKPINK) quyên góp trồng rừng ngập mặn tại Cà Mau Tân binh lưu luyến giây phút chia tay

Vừa qua, phóng viên (PV) báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi gặp mặt, trò chuyện cùng nam ca sĩ trẻ đến từ Hà Nội, lắng nghe những chia sẻ chân thành của chàng trai Gen Z về con đường nghệ thuật của cậu trong tương lai.

PV: Xin chào, Felix! Đầu tiên, xin chúc mừng bạn với album đầu tay Love Yourself với 4 ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Khán giả đang hết sức tò mò và muốn biết thêm về Felix, mong bạn có thể giới thiệu thêm về bản thân mình?

Felix: Mình sinh ra tại Hà Nội vào ngày 21/11/2003, thuộc cung Bọ Cạp. Mình yêu âm nhạc, vũ đạo và nấu nướng. Hiện tại Felix đang theo học tại Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh TC3/4, chuyên ngành Thanh nhạc - Nhạc nhẹ.

Nguyễn Trọng Tiến Quang là tân binh mới toanh trên đường đua âm nhạc Việt Nam

PV: Nhìn bạn đầy năng lượng và nhiệt huyết. Felix đã theo đuổi đam mê âm nhạc từ khi nào? Điều gì đã khiến bạn lựa chọn con đường này?

Felix: Từ nhỏ, bố mẹ đã hướng cho Felix tham gia những lớp năng khiếu nghệ thuật tại Cung Thiếu nhi Hà Nội. Qua những buổi học hát, khiêu vũ với các thầy cô, mình nhận ra được khả năng và đam mê của mình đối với nghệ thuật, đầy màu sắc và những vòng xoáy sáng tạo bất tận. May mắn là gia đình và bạn bè đã công nhận và ủng hộ Felix tiếp tục theo đuổi ước mơ. Mình đã chủ động nộp hồ sơ vào Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh để được học tập và đào tạo bài bản từ những điều cơ bản nhất của một ca sĩ. Đến nay, những bước "chuyển mình" đầu tiên khiến Felix cảm thấy rất hào hứng và có thêm động lực đối mặt với chuyến "phiêu lưu dài hơi" phía trước hơn nữa.

Gia đình đã tạo điều kiện từ sớm để Felix theo đuổi đam mê âm nhạc

PV: Felix có thần tượng ai đó trong giới âm nhạc Việt Nam không? Người đó có sức ảnh hưởng thế nào trong con đường nghệ thuật của bạn?

Felix: Mình rất hâm mộ nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương. Cô là một trong những nhạc sĩ rất "mát tay" với vô số nhạc phẩm tình yêu tạo hit. Đồng thời, khi giảng dạy thế hệ nghệ sĩ trẻ, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương luôn tận tâm và đặt hai chữ "trách nhiệm" hàng đầu.

Ở cô, mình học được sự nhiệt huyết, tình yêu và sức sáng tạo không ngừng nghỉ trong nghề. Cô Hương sẽ luôn là thần tượng lớn của Felix. Ngoài ra, đối với thị trường âm nhạc quốc tế, mình dành rất nhiều tình cảm cho hai nữ ca sĩ Ariana Grande và Taylor Swift, những bài hát của hai chị có "năng lực chữa lành" rất lạ, mình có thể ngân nga cả ngày dài mà không chán.

Nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương là người thầy, người truyền cảm hứng và như một người mẹ thứ hai luôn bảo ban, dẫn dắt Felix trên con đường nghệ thuật

PV: Để có một Felix Tiến Quang như hôm nay, bạn đã trải qua những khó khăn gì trên con đường theo đuổi đam mê?

Felix: Ai rồi cũng sẽ có những khoảng lặng trong cuộc sống và mình cũng vậy. Hoạt động nghệ thuật đòi hỏi người nghệ sĩ luôn "biến hóa", linh hoạt và năng động hết mình. Đôi khi, những yếu tố đó "nuốt" hết thời gian, không gian của Felix, khiến mình bị hụt năng lượng trầm trọng.

Lúc điều ấy xảy ra, mình không cảm thấy những màu sắc của nghệ thuật mà chỉ thấy một vòng xoáy đen bất tận, giữ chặt lấy chân khiến Felix rất khó để đứng lên. Nhưng thầy cô, bạn bè và gia đình luôn có cách đặc biệt để động viên, khích lệ mình tiến bước. Đồng thời, mình nhận thấy bản thân cũng khá kiên trì và "lì lợm" trước những khó khăn, dù mệt mỏi thì Felix vẫn luôn muốn đứng lên cố gắng. Bởi mình cho rằng, nếu cứ ngồi yên, bạn sẽ bị bỏ quên trên chặng đua.

Felix luôn kính trọng và biết ơn cô Lưu Thiên Hương đã tận tâm chỉ dạy, đào tạo anh chàng đến với những bước thành tựu đầu tiên

PV: Felix thường tìm thấy cảm hứng sáng tác từ điều gì? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Felix: Những sáng tác của mình xuất phát từ những gì đời thường, giản đơn nhất. Bản thân Felix nhận thấy, chúng ta không phải đi đâu quá xa, quá vĩ mô để tìm được điều gọi là "cảm hứng sáng tác". Hãy chịu khó quan sát, để ý, lắng nghe những điều nhỏ trong đời sống hàng ngày, để rồi vô tình những thanh âm của cuộc sống đó lại gợi mở ra bản nhạc du dương cho mình cất tiếng hát. Vô số điều đẹp đẽ luôn ở mọi nơi quanh ta, Felix mong muốn mang đến những thông điệp tích cực, hướng tới tình yêu trẻ trung, năng động và còn nhiều khía cạnh khác... Qua đó giúp những khán giả yêu âm nhạc, đặc biệt là các bạn trẻ có thêm động lực và niềm tin trong cuộc sống để tiếp tục cố gắng theo đuổi những gì các bạn yêu quý.

PV: Sau những nỗ lực của bản thân, Felix cảm thấy như thế nào khi nhận được sự ủng hộ và yêu quý từ những người hâm mộ của mình? Nó có thúc đẩy mục tiêu của bạn trong tương lai trở nên lớn mạnh hơn không?

Felix: Tình yêu và sự theo dõi, ủng hộ từ những người hâm mộ là món quà to lớn đối với mình trong năm 2024. Dù chỉ mới chính thức "khởi động" trong thị trường âm nhạc, nhưng nhận được sự cổ vũ, khích lệ từ mọi người khiến mình cảm thấy rất hạnh phúc. Felix rất biết ơn những người hâm mộ đã tin tưởng và yêu thích album đầu tay của mình. Điều đó là tiền đề "nền tảng" cho mình phấn đấu nhiều hơn, ước mong được trở thành một nghệ sĩ cống hiến hết mình cho nghệ thuật trong tương lai.

Felix Tiến Quang cùng ekip trong buổi ra mắt album đầu tay EP LOVEYOURSELF

PV: Sau album Love Yourself, Felix có dự định gì cho sự nghiệp âm nhạc tương lai của bạn? Felix có thể bật mí một chút về những sản phẩm âm nhạc sắp tới không?

Hiện tại, Công ty STAV Entertainment và mình cũng đang lên kế hoạch cho chặng đường "dài hơi" trong tương lai. Những sản phẩm âm nhạc sắp tới sẽ có nhiều sự đột phá cùng những lớp lang nghệ thuật có chiều sâu đa dạng.

Theo Felix, nghệ sĩ là những người có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng, xã hội. Việc chia sẻ về quan điểm cuộc sống, suy nghĩ và tư tưởng cá nhân hay các góc nhìn nghệ thuật đều tạo ra những "gợn sóng". Nhưng những "gợn sóng" đó trở thành những cơn "sóng thần" hay biến thành những "cơn sóng" du dương, nhẹ nhàng đều phụ thuộc vào chính người nghệ sĩ truyền đi thông điệp đó. Vậy nên, Felix và các đơn vị đồng hành luôn đề cao trách nhiệm, sự thấu hiểu đối với cộng đồng trong quá trình sản xuất âm nhạc, hứa hẹn mang đến những sản phẩm chỉn chu, mượt mà tới khán giả yêu quý mình.

PV: Rất mong chờ những sản phẩm âm nhạc tương lai của bạn. Mong Felix có thể gửi vài lời tới các bạn trẻ đam mê nghệ thuật, đặc biệt là trong ngành âm nhạc về việc theo đuổi và phát triển tài năng của bản thân mình.

Felix: Là một Gen Z, mình xin khẳng định thế hệ Z chúng mình không "lười", không "thiếu sáng tạo" và không "ngại khó, ngại khổ". Thế hệ chúng mình luôn chủ động làm mới, tìm tòi những điều lạ để đem tới cho cộng đồng, xã hội những "mảng màu" độc đáo. Các bạn hãy lắng nghe một cách cẩn thận lời khuyên từ thế hệ đi trước, không nên ngại về khoảng cách tuổi tác hay quan điểm sống. Bởi tư duy nghệ thuật chúng ta đã lớn lên từ nền tảng của những vị tiền bối, lấy đó làm "kim chỉ nam" cho con đường chúng ta đi.

Mình rất yêu cách làm nghề của các nghệ sĩ "lão làng", chỉn chu, tận tâm và cống hiến. Mong các bạn trẻ luôn lấy đó làm nguyên tắc hoạt động nghệ thuật, biết yêu và "chiều" khán giả đúng cách, đúng mực, không ngừng biến hóa để phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của khán thính giả thời nay. Qua đó, các bạn sẽ cảm thấy mỗi ngày trôi qua trên chặng đường làm nghệ thuật luôn có ý nghĩa và đầy cảm hứng cho tương lai.

PV: Xin cảm ơn Felix Tiến Quang. Xin chúc bạn có những bước tiến rực rỡ và thành công cho sự nghiệp sắp tới của mình.

Tùng Linh
Phiên bản di động