Những KOL truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023

Năm 2023 đã khép lại. Hãy cùng điểm qua những gương mặt tài năng được mệnh danh là "làm gì cũng hot", "hát gì cũng hit" và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều bạn trẻ.
Trao giải thưởng Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng năm 2023 Những gương mặt trẻ Thủ đô có thành tích "khủng" trong năm 2023

Đen Vâu

Đen Vâu (tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989, quê Quảng Ninh) là cái tên không còn xa lạ với tất cả mọi người. Từ một công nhân chật vật mưu sinh, Đen Vâu trở thành một rapper nổi tiếng nhờ đam mê và không ngừng nỗ lực. Giờ đây, nhắc đến Đen Vâu, tất cả mọi người đều trầm trồ khâm phục và công nhận anh là một ca sĩ tài năng sở hữu nhiều bài hit “khủng” thường lọt top Trending nhất trên Youtube.

Vào đầu tháng 12/2023, ca sĩ Đen Vâu vinh dự là một trong 10 cá nhân đoạt giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023 do Trung ương Đoàn công bố.

Những KOL truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Đen Vâu chụp ảnh cùng các em nhỏ trong Dự án "Nấu ăn cho em" mà anh tham gia

Trước đó, ca sĩ Đen Vâu đã tài trợ 690.000.000 đồng xây dựng hai điểm trường ở tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên, dự án "Nuôi Em" Đen tham gia tài trợ với hơn 160.000.000 đồng nuôi 30 học sinh trong thời gian 4 năm.

Năm 2023, bằng lời ca từ mộc mạc, giản dị nói lên tiếng lòng của con người qua những sản phẩm âm nhạc của mình, anh đã lan tỏa và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng từ YouTube cho bài hát Nấu ăn cho em; tài trợ số tiền hơn 1.000.000.000 đồng xây dựng hai điểm trường tại tỉnh Lai Châu, tỉnh Cao Bằng; tổ chức Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024 nhằm hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Những nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Đen Vâu luôn nhận được sự yêu quý của khán giả

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Nguyễn Thúc Thùy Tiên được biết đến là một hoa hậu, người mẫu người Việt Nam. Năm 2018, Thuỳ Tiên đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoà bình Quốc tế và xuất sắc là người Việt Nam đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi.

Tháng 9/2023, tại Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, Thùy Tiên đã được trao huy hiệu và nhận bằng khen toàn quốc lần thứ VII, năm 2023.

Cũng trong tháng 9, hoa hậu gốc Sài Gòn tiếp tục tham dự Hội nghị Nghị sỹ trẻ lần thứ 9, có cơ hội được trò chuyện, giao lưu với các đại biểu quốc tế để giới thiệu về đất nước, văn hóa Việt Nam.

Những KOL truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Hoa hậu Hoà bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên trong bộ ảnh đón xuân 2024

Cô hoa hậu sinh năm 1998 luôn được biết đến một trong những hoa hậu hoạt động tích cực nhất hiện tại, không chỉ ở lĩnh vực nghệ thuật mà cả những hoạt động thiện nguyện. Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên mới đây đã gây chú ý với dự án “Vui lên nha” - dự án dựng sân chơi mini tại các bệnh viện trên toàn quốc, với mong muốn mang đến niềm vui cho các bệnh nhi trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Tháng 8 vừa qua, Thuỳ Tiên và ekip đã hoàn thành dự án xây dựng khu vui chơi tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Thành phố Hồ Chí Minh và cho biết sẽ tiếp tục mang niềm vui này lan tỏa tới các bệnh nhi trên khắp cả nước.

Không dừng lại ở đó, trong dự án xây trường cho trẻ em vùng cao, Thùy Tiên cùng nhóm Việt Phi đã hoàn thành hai điểm trường học tại Hà Giang và Nghệ An.

Thuỳ Tiên cũng dùng sức ảnh hưởng của bản thân trực tiếp tham gia loạt series như “Những điều nhỏ xíu,” chương trình thực tế “Đu đêm,” “Nong-dân”… để lan tỏa những điều tốt đẹp đến cộng đồng.

Những nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Hoa hậu Thuỳ Tiên chụp ảnh lưu niệm trong chuyến trao tặng khu vui chơi "vui lên nha" tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. Hồ Chí Minh

Chi Pu

Vừa qua, với hơn 262.000 lượt bình chọn, Chi Pu (tên thật là Nguyễn Thuỳ Chi, sinh năm 1993 tại Hà Nội) được xướng tên ở hạng mục "Mỹ nhân của năm 2023", vượt qua loạt các gương mặt nổi bật bao gồm Thùy Tiên, Hương Giang, Lê Hoàng Phương, Khả Ngân…

Có thể nói năm 2023 là một năm với nhiều thành tựu rực rỡ của Chi Pu, cô nàng đã có một năm hoạt động nghệ thuật sôi nổi ở cả 2 quốc gia là Việt Nam và Trung Quốc. Theo chia sẻ của Chi Pu, 2023 là một năm “Đạp gió, rẽ sóng để lội ngược dòng!” đúng nghĩa của cô nàng.

Những KOL truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Với thần thái ngút ngàn, Chi Pu được gọi tên là Mỹ nhân của năm 2023

Đặc biệt trong năm 2023, Chi Pu đã mang hình ảnh của một người Việt Nam đẹp đẽ và tử tế đến với bạn bè quốc tế. Cô nàng nói, văn hoá Việt Nam cực kỳ đa dạng cũng như nhiều thứ để chúng ta tận hưởng và ‘enjoy’ nền văn hoá ấy. Vì vậy khi đến với chương trình Đạp gió 2023, Chi Pu đã chứng minh cho bạn bè quốc tế thấy rằng người Việt Nam vô cùng nỗ lực và chăm chỉ và nghiêm túc trong công việc, đồng thời hội tụ đủ những tài năng để sánh ngang với bạn bè quốc tế.

Những nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Chi Pu trong chuyến thiện nguyện tại Phnôm Pênh, Campuchia

MCK

Rpt MCK hay Long Nger tên thật là Nghiêm Vũ Hoàng Long, sinh năm 1999 tại Hà Nội. Anh chàng GenZ được biết đến là một nam rapper tài năng của Việt Nam.

Ở độ tuổi thanh niên nhưng MCK đã có một con đường sự nghiệp âm nhạc rất thành công với loạt MCK album triệu views.

Năm 2023, khán giả tiếp tục chứng kiến một MCK bùng nổ với liên tiếp các sản phẩm âm nhạc tạo tiếng vang. Chàng trai trẻ được coi là người “khai hỏa” cho sự xuất hiện của hàng loạt album trên thị trường. Những sản phẩm riêng lẻ của MCK hay những màn kết hợp của anh chàng đều gây bão, ca từ trong sản phẩm âm nhạc đã trở nên viral khắp các diễn đàn mạng xã hội. Với tính cách có phần nổi loạn, bộc trực, MCK là đại diện cho một thế hệ trẻ dám nghĩ dám làm, sẵn sàng thể hiện quan điểm và bảo vệ thứ mình cho là đúng.

Những KOL truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Rapper MCK được sống và "cháy" hết mình mỗi khi đứng trên sân khấu

Trước đó, tại chương trình Rap Việt, MCK như một ẩn số thú vị được khám phá. Trong suốt quá trình tham gia, nam rapper theo đuổi dòng nhạc Trap với màu sắc trẻ trung của những giai điệu autotune và lời nhạc phá cách, nổi loạn nhưng MCK lyrics cũng vô cùng chỉn chu và có đầu tư. Chàng trai 9X được dàn Giám khảo và HLV trong chương trình nhận định là một “thiên tài” khi liên tục thể hiện sự đa dạng trong phong cách.

Đặc biệt, MCK còn là nam rapper truyền cảm hứng về sự thật thà với chính bản thân mình và mọi người xung quanh.

Những nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
MCK được mọi người mến mộ còn bởi sự thật thà của bản thân

Double 2T

Double 2T có tên thật là Bùi Xuân Trường sinh năm 1996, quê Tuyên Quang. Anh chàng được nhắc đến trên nhiều nền tảng mạng xã hội với những bài hát cực chất và cực ngầu. Chàng trai dân tộc Tày có xuất thân là 1 thợ cắt tóc, song với tình yêu với rap từ nhỏ, anh nung nấu niềm đam mê và đã tự mình tìm hiểu về thể loại nhạc này qua internet. Đồng thời, Double 2T cũng tự sắp xếp thời gian vừa học vừa làm để có kinh phí theo đuổi niềm đam mê của mình.

Sau này, dù đã trở thành ông chủ của tiệm cắt tóc tại Tuyên Quang, chàng trai trẻ Xuân Trường vẫn quyết định thử một lần dấn thân vào con đường âm nhạc, anh tham gia chương trình Rap Việt mùa 3.

Những KOL truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Double 2T gây ấn tượng mạnh với nhiều bản hit, nổi bật trong đó phải kể đến bản hit "Người miền núi chất"

Được biết, trong quá trình tham gia Rap Việt, đã có thời gian Trường từng định từ bỏ vì bố phải nhập viện do tai nạn lao động. Nhưng sau đó, bố của Xuân Trường đã động viên con trai để Double 2T tiếp tục hành trình chinh phục rap của mình.

Double 2T mang trong mình một màu sắc âm nhạc riêng biệt. Chàng rapper sử dụng triệt để các chất liệu âm nhạc đặc trưng của dân tộc Tày và đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Bắc như: phong tục tập quán, câu chuyện đời sống, ngôn ngữ, khéo léo cùng chất Hip-Hop để cho ra đời các sản phẩm âm nhạc cực chất của mình. Các sản phẩm của Double 2T mang đậm chất văn hóa miền núi nhưng vẫn tạo được tính bất ngờ, thu hút với khán giả bởi sự sáng tạo, mới mẻ, độc đáo. Một số bản hit có thể kể đến như: Thanh âm miền núi, À lôi…

Những nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ trong năm 2023
Double 2T trình diễn trên sân khấu bản hit "À lôi"

Với tài năng của bản thân, cùng sự yêu mến của khán giả Double 2T đã xuất sắc khi được vinh danh trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3. Đến nay, anh chàng dân tộc Tày vẫn tiếp tục thể hiện chỗ đứng và vị trí ấn tượng của mình trong lòng người hâm mộ.

Quỳnh Giang
Phiên bản di động