Đen Vâu: 'Nhiều lúc không hiểu sao mình lại dễ bị ăn chửi'

Nam ca sĩ Đen Vâu trở lại trong ca khúc kết hợp với Min có cái tên lạ không kém 'Anh đếch cần gì nhiều ngoài em' phát hành nửa năm trước.
Kang Sung Hoon - Ca sĩ thần tượng Hàn Quốc bị chỉ trích dữ dội vì chê bai hậu bối Hương Tràm: 'Gồng mình quá nhiều, tôi mệt thực sự rồi'

Trở thành "hiện tượng" của làng nhạc trong 2018, Đen Vâu dần quen thuộc với các khán giả, đặc biệt là bạn trẻ yêu rap. Ca khúc Anh đếch cần gì nhiều ngoài em từng tạo nên "làn sóng" tranh luận vì bị cho thiếu tinh tế. Tuy nhiên, với Đen Vâu đó là cách sống thật, đúng nhất với cảm xúc và cá tính âm nhạc.

den vau nhieu luc khong hieu sao minh lai de bi an chui
Đen Vâu trở lại khi kết hợp với Min trong 'Bài này chill phết'.

Sau một năm thành công về mặt hình ảnh, có những bản hit triệu view, Đen Vâu thừa thắng xông lên khi tung MV Bài này chill phết. Ca khúc đánh dấu sự kết hợp giữa nam rapper với ca sĩ Min.Sự kết hợp này mang màu sắc mới mẻ bởi từ trước đến nay, Đen Vâu thường chọn hợp tác với những nghệ sĩ Indie hay Underground.

Giải thích về việc thường đặt những tựa bài hát "lạ" hoặc "hơi sốc" như Bài này chill phết, Đen Vâu nói: "Tôi sáng tác nó nửa năm trước, từ chính trải nghiệm, cảm xúc khi gặp lại những người bạn xa cách đã lâu. Ở đó có sự chiêm nghiệm sau hành trình nghệ thuật có nhiều thay đổi. MV như một lời khẳng định cho tâm hồn, cho trái tim kiên định của Đen trước những biến chuyển của cuộc sống. Dù đối mặt với điều gì trên con đường âm nhạc, đạt được những thành tựu nào đáng nói, Đen vẫn mãi giữ một tấm lòng nguyên sơ như thuở ban đầu với nghệ thuật và khán giả".

Nam ca sĩ tiết lộ ca khúc mới có 3 phần với diễn biến cảm xúc, tâm trạng khác nhau nên việc để gắn kết cho ra một cái tên hơi khó. Giữa nhiều cái tên, anh quyết định chọn "Bài này chill phết" mang đến cảm giác thoải mái, bay bổng hơn.Giải thích về việc thường đặt những tựa bài hát "lạ" hoặc "hơi sốc" như Bài này chill phết, Đen Vâu nói: "Tôi sáng tác nó nửa năm trước, từ chính trải nghiệm, cảm xúc khi gặp lại những người bạn xa cách đã lâu. Ở đó có sự chiêm nghiệm sau hành trình nghệ thuật có nhiều thay đổi. MV như một lời khẳng định cho tâm hồn, cho trái tim kiên định của Đen trước những biến chuyển của cuộc sống. Dù đối mặt với điều gì trên con đường âm nhạc, đạt được những thành tựu nào đáng nói, Đen vẫn mãi giữ một tấm lòng nguyên sơ như thuở ban đầu với nghệ thuật và khán giả".

den vau nhieu luc khong hieu sao minh lai de bi an chui
Đen Vâu buồn vì từng bị chê 'thiếu văn hóa'.

Trước câu hỏi đã đến lúc âm nhạc của Đen Vâu cần phục vụ số đông khán giả thay vì phục vụ "bản ngã" cá nhân, sẽ dễ bị đánh đồng là không phù hợp, có nhiều antifan. Đen tâm sự: "Tất cả những gì tôi làm trước nay đều phó mặc cho cảm xúc. Nếu không có nó chắc sẽ không có một Đen Vâu như ngày hôm nay. Ca khúc 'Anh đếch cần gì nhiều ngoài em' trước đó, khi cho ra mắt tôi đã phải kìm lại rất nhiều. Từ 'đếch' sử dụng tôi nghĩ nó bình thường. Tôi nhận ra trong cách ăn nói của nhiều người xưa, ở trong phim ảnh, từ này được dùng phổ biến để cho câu nói 'bùi' hơn, thể hiện sự nhà quê... Tôi không hiểu sao khi sử dụng nó lại nhận ý kiến trái chiều, bị chửi nhiều như thế. Họ cho tôi vô trách nhiệm, vô văn hóa khi dùng từ ngữ lố lăng, thô tục... Tôi từng mất thời gian suy nghĩ rằng 'không biết những gì mình làm có ích cho xã hội hay không' và phải nhìn nhận lại bản thân từ những điều đó".

Nam ca sĩ đã nghe chửi, ném đá nhiều trong suốt hơn 2 năm qua, dù buồn nhưng đã quen, thậm chí "chai sạn" với nó. Đen Vâu nói: "Tôi không cố tình show ra mọi thứ để chứng minh mình chất, mình đặc biệt nhất. Những ca khúc tôi ra mắt cũng phải băn khoăn lắm. Không biết sau này tôi có thể được nhiều người yêu mến như bây giờ hay chìm xuồng đi nhưng có một điều tôi không thay đổi đó là giữ mình vô tư như thế này với âm nhạc, cuộc sống".

Đen Vâu mong muốn âm nhạc của bản thân hướng tới việc phản ánh chân thật về cuộc sống. Nó không phải màu hồng, cũng không luôn luôn tăm tối. Mỗi sự thất bại, thành công, niềm vui hay nỗi buồn... đều là trải nghiệm đáng được trân trọng. "Sáng tác của tôi chưa từng 'tô hồng' cuộc đời, cũng không chìm trong đau khổ. Tôi chỉ mang đến lời tâm sự chân thành và tìm kiếm sự thấu hiểu trong những giai điệu cùng cảm xúc", nam ca sĩ tâm sự thêm.

Nguyễn Anh
Theo VNE
Phiên bản di động