Đảng viên trẻ trường Báo: Nhiệm vụ chính trị cao nhất của sinh viên là học tập

Với tư tưởng vững vàng về Đảng, Đào Mạnh Hùng đã áp dụng vào học tập, rèn luyện và trở thành một tấm gương sáng về mọi mặt.
Đảng viên tuổi 20 làm giàu trên quê hương Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu của VNPT Hà Nội Tự hào là đảng viên mang màu áo Đoàn

Hoàn thành kỳ thi không phải là trả xong một món nợ

Mạnh Hùng sớm nhận thức được tư tưởng và nuôi dưỡng tình yêu với Đảng Cộng sản Việt Nam. Bằng các nghiên cứu khoa học cấp quốc gia, thành tích học tập nổi bật và hoạt động Đoàn, Hội sôi nổi anh trở thành đảng viên năm 18 tuổi. Hiện Hùng đang là Tổ trưởng tổ Đảng sinh viên, Chi bộ Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Chân dung đảng viên trẻ tài năng với công việc là một MC
Chân dung đảng viên trẻ tài năng với công việc là một MC

Đảng viên trẻ Đào Mạnh Hùng cho rằng: “Mỗi đảng viên chân chính cần phải tích cực tham gia công tác tại chi bộ của mình. Bản thân tôi đang nghiên cứu về việc phát triển công tác Đảng trong sinh viên, đồng thời theo sát những vấn đề nổi cộm trong tư tưởng của các bạn trẻ. Từ đó có báo cáo đến chi bộ nhằm thay đổi, tiếp sức cho công tác giảng dạy, học tập của những người trẻ”.

Hùng cho rằng, một đảng viên gương mẫu là sống có trách nghiệm với chính mình. Từ đó, đảng viên trẻ này luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chính trị cao nhất của một sinh viên là học tập. Chàng trai hiện đang có điểm tích lũy đạt loại giỏi, nhiều năm liền đạt danh hiệu là sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

MC Đào Mạnh Hùng luôn tự tin trên các sân khấu
MC Đào Mạnh Hùng luôn tự tin trên các sân khấu

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, chàng sinh viên cho rằng, quá trình trau dồi kiến thức luôn cần sự chủ động. “Tôi luôn học tập trung học ngay trên lớp, sau đó về đọc thêm tài liệu, tận dụng và sàng lọc các thông tin trên internet. Tôi chưa bao giờ học thuộc mà chỉ học hiểu, ứng dụng thực tế.

Hoàn thành một kỳ thi không phải là trả được một món nợ. Mà ta đã có trải nghiệm tuyệt vời và thu nhận được rất nhiều kiến thức trong hành trình ấy”, Mạnh Hùng chia sẻ thêm.

Đảng viên trẻ tích cực với công tác Đảng tại chi bộ
Đảng viên trẻ tích cực với công tác Đảng tại chi bộ

Sống xứng đáng là đảng viên trẻ

Mong muốn được áp dụng kiến thức vào thực tế, Hùng tích cực tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm chuyên môn. Chàng trai đã trở thành một MC tài năng ngay khi còn trên ghế nhà trường. Theo đuổi ngành truyền hình, chàng MC hiện đang cộng tác với kênh VTC1, là Phó Chủ nhiệm CLB MC của Học viện, Phó Chủ nhiệm CLB Truyền hình sinh viên STV.

Yêu công việc dẫn chương trình truyền hình, Hùng cũng mang tài năng đó cống hiến cho công tác Đảng, hoạt động Đoàn, Hội của Học viện. Chàng trai quan niệm: “Phương châm sống của tôi là mong muốn hoàn thành mọi công việc một cách trọn vẹn nhất”.

MC Mạnh Hùng mang tài năng cống hiến cho công tác Đoàn, Hội
MC Mạnh Hùng mang tài năng cống hiến cho công tác Đoàn, Hội

Đã làm là làm tới cùng, vì thế nên Mạnh Hùng trở thành một chàng trai đa tài, năng động, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Hùng cho rằng, việc tham gia phong trào của Đoàn Thanh niên, các câu lạc bộ thực sự có ích với mỗi sinh viên. Đây sẽ là môi trường tuyệt vời để học tập, giao lưu và cũng là một mái nhà cho những sinh viên xa gia đình.

Trong tương lai, Mạnh Hùng mong muốn tìm được một công việc phù hợp với chuyên môn và anh khẳng định vẫn sẽ cống hiến cho tổ chứ Đảng dù ở bất cứ đơn vị nào. Song hành cùng mục tiêu phát triển Đảng trong kinh tế tư nhân, Hùng cho rằng đây là điều mỗi đảng viên trẻ cần phải làm.

Lối dẫn tinh tế, cuốn hút của Mạnh Hùng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích
Lối dẫn tinh tế, cuốn hút của Mạnh Hùng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII sắp diễn ra, Mạnh Hùng kỳ vọng rất nhiều vào công tác phát triển Đảng trong giới trẻ. Chàng trai hy vọng sẽ có thêm các chính sách, chương trình hướng dẫn để mỗi đảng viên trẻ phát huy hết năng lực trong môi trường của mình. Đồng thời phát triển thêm nhiều đảng viên trẻ tuổi, giúp giới trẻ giữ vừng bản lĩnh chính trị trong Kỷ nguyên số.

“Dưới lá cờ Đảng, tôi sẽ đóng góp hết công sức của mình từ những việc nhỏ nhất, để làm xã hội tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là mục tiêu sống của tôi, tuy đơn giản mà thiết thực”, chàng trai đất Phú Thọ chia sẻ.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động