Tự hào là đảng viên mang màu áo Đoàn

Họ là những đảng viên trẻ thuộc Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Hà Nội. Giữ tinh thần nhiệt huyết, tiên phong, gương mẫu và luôn tự hào khi đứng trong hàng ngũ của Đảng. Họ đã và đang góp sức trẻ xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh.

Đảng viên, nhà báo trẻ

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng trở thành dấu mốc quan trọng với chị Nguyễn Thanh Hòa (Chi bộ báo Tuổi trẻ Thủ đô). Vốn yêu thích những hoạt động tập thể nên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị tích cực tham gia các phong trào thanh niên.

Chị Hòa kể: “Năm thứ 4 đại học, tôi được tham gia lớp học cảm tình Đảng và hiểu hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, cùng những phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên. Từ đó, tôi đã mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng nên luôn cố gắng học tập, rèn luyện”.

tu hao la dang vien mang mau ao doan

Đảng viên Nguyễn Thanh Hòa

Ra trường nhận công tác, được kết nạp Đảng ở một cơ quan báo chí, chị Hòa rất vinh dự, tự hào, bởi quá trình phấn đấu không dễ dàng. Trở thành đảng viên, nữ nhà báo thấm nhuần sâu sắc hơn về chủ trương, đường lối của Đảng và viết bài tuyên truyền đúng, trúng, hay hơn.

Phát huy vai trò của người đảng viên, chị luôn thể hiện tính gương mẫu, năng nổ trong mọi nhiệm vụ. Bắt nhịp với công việc. Tự ý thức mình là đảng viên, nữ nhà báo nhiệt tình tham gia phong trào của cơ quan, Đoàn Thanh niên, Chi hội Nhà báo... Bên cạnh đó, trong công việc hằng ngày, chị cũng luôn chủ động tìm tòi để nâng cao năng suất lao động.

Với chị Hòa, việc gương mẫu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước là cách phát huy trí tuệ, sức sáng tạo và tính chủ động, trách nhiệm của người đảng viên.

“Tôi nghĩ rằng, mỗi đảng viên cũng là tấm gương để người khác noi theo. Vì vậy, bản thân tôi sẽ luôn cố gắng trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, cùng các kỹ năng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi tự hào khi là đảng viên cơ quan Thành đoàn, tổ chức của những người trẻ sáng tạo, nhiệt huyết”, chị Hòa bày tỏ.

Chi ủy viên, phó trưởng phòng 8X

Anh Nguyễn Đình Quân sinh năm 1986, (Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội) vẫn nhớ ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cũng từ ấy, anh luôn tâm niệm, tiếp tục không ngừng cố gắng hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ, luôn rèn luyện trở thành tấm gương sáng, tuyên truyền, “tiếp lửa” cho đoàn viên, thanh niên, đồng nghiệp.

tu hao la dang vien mang mau ao doan

Đảng viên Nguyễn Đình Quân

Hiện nay, anh Quân là Phó Trưởng phòng Phát triển kỹ năng và Công tác xã hội, kiêm Bí thư chi đoàn trung tâm. Vừa qua, anh còn được bầu vào Chi ủy Chi bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội. Đó là niềm vinh dự, tự hào lớn bởi anh được tập thể đánh giá cao và ghi nhận năng lực của đảng viên trẻ.

Anh Nguyễn Đình Quân chia sẻ: “Một đảng viên trẻ, lại sinh hoạt trong cơ quan của Đoàn nên phải luôn phấn đấu làm tốt công việc được giao, hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ trong lĩnh vực chuyên môn. Đồng thời, người đảng viên cũng là một tuyên truyền viên, truyền cảm hứng, nhiệt huyết cho đồng chí, đồng nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao nhất với mọi nhiệm vụ công tác”.

Chuyên môn của anh là đào tạo, phát triển kỹ năng, tập huấn, tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp, đòi hỏi phải luôn học hỏi, trau dồi kiến thức, tạo được uy tín, niềm tin.

Hiểu được tầm quan trọng của tổ chức Đảng, Đoàn, thời gian qua anh Quân cùng Đoàn Thanh niên Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội luôn cố gắng tạo môi trường để đoàn viên, người trẻ rèn luyện, trưởng thành.

Bên cạnh các phong trào khích lệ tinh thần hăng say lao động, Đoàn còn tổ chức các chương trình tuổi trẻ vào dịp 26/3, tết Thiếu nhi 1/6, tình nguyện… Những hoạt động này không chỉ góp phần giáo dục định hướng tư tưởng cho đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên mà còn góp phần to lớn vào việc xây dựng thương hiệu của đơn vị.

Đảng viên, cán bộ Đoàn chuyên trách 9X

Anh Nguyễn Mạnh Linh sinh năm 1990, Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn Hà Nội kết nạp Đảng năm 2017. Để được đứng trong hàng ngũ của Đảng với anh Linh là một quá trình phấn đấu dài.

tu hao la dang vien mang mau ao doan

Đảng viên Nguyễn Mạnh Linh

Năm 2011, tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Linh nhận công tác tại Thành đoàn. Chàng trai kể, anh đã đi học cảm tình Đảng 2 lần, một lần tại trường đại học và một lần tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và trải qua nhiều thử thách của tổ chức. Khát khao được trở thành đảng viên thôi thúc anh không ngừng rèn luyện hoàn thiện mình.

Làm việc trong tổ chức Đoàn, lại ở Ban Thanh niên trường học, chàng trai trẻ được trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng giúp sớm trưởng thành. Đặc biệt, anh tích lũy và vận dụng thành thạo các kỹ năng mềm, giải quyết tình huống trong công việc, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

Theo anh Linh, để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ngay từ đầu mỗi đoàn viên, thanh niên phải xác định mục tiêu phấn đấu đúng đắn của bản thân; Kiên định trong quá trình rèn luyện; Tích cực phấn đấu, cống hiến, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ do tổ chức giao, đặc biệt là các khâu khó, việc mới.

Chàng đảng viên trẻ chia sẻ, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm hạnh phúc lớn của anh. Đảng là nơi cho anh được tôi rèn, nâng cao hơn nữa bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng. Là đảng viên, cán bộ Đoàn giúp anh vững vàng, tự tin và luôn tràn đầy năng lượng trong cả sự nghiệp, cuộc sống.

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động