MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha"

Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, từ nhiều năm qua đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp tháng Bảy về. Chương trình năm nay sẽ tiếp tục có sự đồng hành của gương mặt quen thuộc Hồng Nhung. Bằng sự chân thành và đầy cảm xúc, MC này sẽ mang đến những phút giây lắng đọng trong mỗi khán giả, góp phần gìn giữ nét đẹp đạo hiếu từ ngàn đời của người Việt.
MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn" "Ơn nghĩa sinh thành 2023" truyền tải thông điệp về đạo hiếu

Với nhiều năm gắn bó cùng chương trình "Ơn nghĩa sinh thành", MC Hồng Nhung không chỉ là một người dẫn chương trình, mà còn là một cầu nối cảm xúc đặc biệt giữa sân khấu và trái tim khán giả.

MC Hồng Nhung:
Biên tập viên - MC Hồng Nhung

MC Hồng Nhung chia sẻ, về cơ duyên đến với chương trình: “Mỗi năm, khi mùa Vu Lan đến, tôi lại tự nhủ rằng mình phải sắp xếp thời gian để có mặt tại "Ơn nghĩa sinh thành". Đây không chỉ là thương hiệu của một chương trình nghệ thuật, mà nó còn là tấm lòng của những người thực hiện, muốn lan tỏa những điều tử tế trong xã hội này. Đó là lý do tôi luôn mong muốn được góp một phần nhỏ bé của mình cho chương trình”.

Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" được Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Công ty Oscar Media tổ chức nhiều năm qua luôn thu hút đông đảo khán giả ở nhiều độ tuổi bởi những tiết mục ca nhạc, múa, kịch, giao lưu đặc sắc. Tất cả màu sắc nghệ thuật được Ban Tổ chức (BTC) dày công chọn lọc, với mong muốn đem đến những "bức tranh" cảm xúc chạm đến trái tim khán giả về đạo hiếu hạnh với mẹ, cha.

MC Hồng Nhung:
MC Hồng Nhung - Nguyên Khang đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Trong từng buổi biểu diễn, từ những câu chuyện mà Hồng Nhung dẫn dắt, người xem không chỉ được nghe, mà còn cảm nhận được tấm lòng của cô, là mong muốn lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình.

“Những năm gần đây, khi trưởng thành hơn, tôi ý thức được hơn ý nghĩa của mỗi mùa Vu Lan. Năm nào tôi cũng mời bố mẹ mình đi xem chương trình và thấy mình còn quá may mắn khi có cơ hội được mời bố mẹ làm khán giả. Những gì tôi nói trên sân khấu không chỉ là nhiệm vụ kết nối của một người dẫn chương trình, mà đó là lời từ tận đáy lòng của một đứa con muốn nói với bố mẹ mình” - Hồng Nhung nói.

Chính sự đồng cảm và tấm lòng chân thành ấy đã giúp cô chạm tới trái tim khán giả, khiến mỗi lần dẫn chương trình "Ơn nghĩa sinh thành" trở thành một trải nghiệm đầy xúc cảm không chỉ với cô mà với cả những người tham dự. Bởi lẽ, đây không chỉ là một chương trình nghệ thuật, mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về lòng hiếu thảo, một giá trị cốt lõi trong văn hóa Việt Nam. Trong thời đại mà cuộc sống trở nên hối hả và bộn bề, chương trình này như một điểm dừng chân, một cơ hội để mọi người cùng lắng đọng, nhớ về những giá trị gia đình thiêng liêng.

MC Hồng Nhung:
MC Hồng Nhung trò chuyện với ca sĩ Randy

MC Hồng Nhung nhận xét: “Mỗi câu chuyện được kể trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành qua phóng sự, ca khúc, điệu múa, tiểu phẩm… đều được lấy chất liệu thực tế từ mối quan hệ thiêng liêng nhất, đó chính là gia đình. Ai cũng tìm được một phần bản thân mình khi đến với chương trình. Cuộc sống hàng ngày quá bộn bề, nên chương trình cố gắng mang lại những nhịp nghỉ đáng quý, để chúng ta được lắng lòng mình nhớ về sự kết nối gia đình".

"Sự hiếu thảo không phải điều gì đao to búa lớn, nó là những câu chuyện giản dị hàng ngày, bạn có dành thời gian để tâm đến bố mẹ, có kịp về nhà ăn cơm như đã hứa, có để bố mẹ chông chênh lúc tuổi già khi chẳng thể tâm sự với con… Tôi nghĩ những câu chuyện, những ca khúc mà chương trình lựa chọn rất dung dị, nhưng đủ khắc khoải để khiến mọi người thổn thức muốn làm điều gì đó cho cha mẹ mình, điều gì đó cùng với cha mẹ mình, đơn giản nhất là một cái ôm", cô nói thêm.

Chương trình đã tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, những câu chuyện giản dị nhưng đầy sức lay động. "Ơn nghĩa sinh thành 2023" đã ghi nhận khoảnh khắc ca sĩ Tùng Dương ôm lấy bà và mẹ trong một tiết mục hát về đạo hiếu hạnh, đã trở thành một hình ảnh đẹp về lòng hiếu thảo, về tình yêu thương gia đình.

MC Hồng Nhung:
Ca sĩ Tùng Dương tặng hoa tới bà và mẹ của mình trong chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2023"

MC Hồng Nhung không ít lần xúc động khi chứng kiến những cái nắm tay, những giọt nước mắt, những nụ cười của khán giả dưới hội trường. “Chính những khoảnh khắc ấy đã làm nên sự gắn bó của tôi với chương trình,” cô chia sẻ. “Mỗi mùa Vu Lan qua đi, tôi lại thấy mình được gần gũi hơn với bố mẹ, cảm nhận rõ rệt hơn sự thiêng liêng của tình cảm gia đình.”

“Ơn nghĩa sinh thành” không chỉ dừng lại ở việc tưởng nhớ công ơn cha mẹ, mà còn là lời nhắc nhở mọi người về giá trị của sự đoàn kết, tình yêu thương trong gia đình. MC Hồng Nhung, với sự duyên dáng và chân thành, đã góp phần không nhỏ trong việc lan tỏa thông điệp ấy. Cô đã làm cho khán giả cảm nhận được rằng, trong cuộc sống hiện đại, dù có bận rộn đến đâu, tình yêu thương gia đình vẫn là nền tảng, là chỗ dựa vững chắc nhất.

MC Hồng Nhung:
Những giọt nước mắt từ trái tim

“'Ơn nghĩa sinh thành' ra đời không kỳ vọng sẽ mang trên vai sứ mệnh lớn lao thay đổi nhận thức của một bộ phận công chúng. Mà chúng tôi hy vọng chương trình sẽ góp thêm một thanh âm đẹp để chạm tới những cảm xúc của khán giả. Khi họ được đánh thức tình yêu, lòng hiếu thảo, tự họ sẽ có những cách để thay đổi chính mình và để kết nối với gia đình nhiều hơn. Trong khuôn khổ sự kiện này, Ban Tổ chức đã thực hiện những hành trình về nguồn, đền ơn đáp nghĩa để thể hiện tình cảm, sự biết ơn, tri ân tới những người Mẹ VNAH, những người đã chịu nhiều hy sinh vì đất nước. Đó chính là dịp để những người trẻ được tham gia thêm thấu hiểu và từ đó khát khao hành động, mong muốn được làm điều gì đó tốt đẹp dựng xây cộng đồng" - cô nói.

Với tâm huyết và sự chân thành, MC Hồng Nhung đã góp phần làm nên thành công của “Ơn nghĩa sinh thành,” mang lại những cảm xúc sâu lắng cho khán giả. Cô đã và đang cống hiến hết mình để những giá trị của đạo hiếu, tình yêu thương gia đình được gìn giữ và lan tỏa mạnh mẽ trong lòng mỗi người.

Nữ MC nhấn mạnh: "Không phải chỉ đến Vu Lan, những người con mới báo hiếu cha mẹ. Không phải chỉ có Vu Lan, những người con mới tìm cách kết nối với gia đình. Tôi tin là cuộc sống càng bộn bề, khát khao ấy càng mãnh liệt. Các bạn trẻ bây giờ vẫn nói: "Đi để trở về". Đó không chỉ là nói cho hay, mà thực sự mọi người rồi ai cũng sẽ tìm thấy bình yên nhất khi trở về nhà, về với vòng tay cha mẹ. Không có bữa cơm nào ngon bằng cơm nhà. Không có giấc ngủ nào sâu như khi ở nhà. Ai rồi cũng nhận ra điều ấy. Tôi thực sự nghĩ, không ai cần dạy ai về lòng hiếu thảo, bởi nó có sẵn trong sâu thẳm mỗi người. Chỉ là ta đánh thức nó ra sao để nó vang vọng kịp thời, đừng để quá trễ rồi tiếc nuối".

MC Hồng Nhung:
Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" đã trở thành thương hiệu của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Oscar Media trong nhiều năm qua
Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện.

Chương trình năm nay có sự góp mặt của nữ ca sĩ đất mỏ Hồ Quỳnh Hương; ca sĩ Lưu Hương Giang; Vũ Thắng Lợi; Ái Phương, Quách Mai Thy,... trong những tiết mục hứa hẹn ngập tràn cảm xúc.

Ngoài ra, đại diện nhóm Hà Nội chung tay và nhóm Team Lee với các bạn trẻ phục dựng ảnh liệt sỹ sẽ giao lưu cùng khán giả trong chương trình.

Chương trình sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cùng 10 kênh truyền hình cả nước; cùng một số nền tảng số của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Tùng Linh
Phiên bản di động